“แสนสิริ” ผสานเทรนด์ดิจิทัล
นำเข้าเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2561 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58538]  

.....

 คน x เทคโนโลยี เจาะลึก “แสนสิริ” ผสานเทรนด์ดิจิทัล จัดเต็มระบบรักษาความปลอดภัยสุดไฮเทค

เผยแพร่: 7 มิ.ย. 2561 12:13:   ปรับปรุง: 7 มิ.ย. 2561 18:09:   โดย: MGR Online

 

 

แสนสิริ นำเทรนด์มาตรฐานระบบรักษาความปลอดภัยที่แตกต่าง ทั้งพนักงานรักษาความปลอดภัย และเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย สร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบให้ลูกบ้าน

 

"ชีวิตที่ดี ไม่ใช่เพียงแค่การมีที่อยู่อาศัยที่ดี แต่ต้องประกอบด้วยประสบการณ์ของการอยู่อาศัยที่ดีด้วย" แนวคิดที่แสนสิริยกเป็นสิ่งสำคัญตลอดระยะเวลาที่ทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาเป็นเวลานานกว่า 35 ปี ทำให้แสนสิริเข้าใจความต้องการของคนซื้อบ้านแต่ละยุคแต่ละสมัย แสนสิริจึงมีแนวคิดว่า ระบบรักษาที่ได้มาตรฐานเป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะเติมเต็มการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบให้กับลูกบ้าน จึงได้พัฒนาระบบรักษาความปลอดภัย ในทุกโครงการ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว คอนโด หรือ ทาวเฮ้าส์ เพื่อสร้างประสบการณ์การในการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบให้กับลูกบ้าน โดยจัดเต็มทั้งกำลังพนักงานรักษาความปลอดภัยร่วมกับเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยครอบคลุมทั่วทั้งบริเวณโครงการ และเหนือกว่าด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยภายในตัวบ้าน โดยรูปแบบเทคโนโลยีความปลอดภัยในตัวบ้านขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละโครงการ*

 

 

 

ด้านพนักงานรักษาความปลอดภัย หรือ รปภ. ซึ่งผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น รปภ. ของแสนสิรินั้น จะได้รับการฝึกฝนภาคสนามตามการจำลองสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงโดยทีมครูฝึกมืออาชีพ Sansiri Security Inspection (SSI) เป็นผู้ควบคุมการฝึกฝนตลอดกระบวนการ ปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัย ให้ตั้งรับกับเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างรัดกุมที่สุด ตั้งแต่การต้อนรับลูกบ้านและผู้มาเยือน การแนะนำเส้นทาง การตรวจตราความสงบเรียบร้อย คอยเฝ้าระวังจุดสุ่มเสี่ยงภายในโครงการ 

ขณะเดียวกันก็นำเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยผนึกกำลังร่วมไปกับการปฏิบัติงานของพนักงานรักษาความปลอดภัย เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าจะเป็น

+ Outdoor Security Camera : อุปกรณ์ที่ช่วยให้ลูกบ้านคลายกังวลเรื่องความปลอดภัยของที่พักอาศัย แม้ในยามที่ต้องไม่อยู่บ้านนานหลายวัน หากมีความผิดปกติใดๆ เกิดขึ้นจะรายงานผลส่งตรงเข้ามือถือ ผ่านแอพลิเคชั่นทันที โดยเทคโนโลยีนี้สามารถแยกได้ระหว่างคน รถยนต์ หรือสัตว์เลี้ยง โดยจะติดตั้งด้านหน้าของโครงการบ้านเดี่ยว ขณะนี้ติดตั้งอยู่ที่โครงการบ้านเดี่ยว

+ Digital Fence : ตามมาตรฐานกฎหมาย โครงการบ้านหรือคอนโดมิเนียมต่างๆ จะสามารถสร้างรั้วที่สูงได้ 3 เมตร ขณะที่รั้วรอบโครงการบ้านเดี่ยวของแสนสิรินั้นมีรายละเอียดความปลอดภัยที่มากกว่าเป็นทุนเดิม เพราะทางโครงการได้เพิ่มเติมทั้งระแนงไวนิล หรือเหล็กแหลมขึ้นไปตามความเหมาะสมของโครงการ แต่ที่ยิ่งกว่านั้นคือ ในโครงการกลุ่มบ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮ้าส์ ได้พัฒนานำเทคโนโลยี Digital Fence มาติดตั้งเป็นรั้วเสริมต่อ โดย Digital Fence นี้ คือ ระบบรั้วแจ้งเตือนเหตุการณ์ฉุกเฉิน โดยตรวจจับและแจ้งเตือนเมื่อมีการบุกรุกได้ทันที นับได้ว่าแสนสิริเป็นเจ้าแรกที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของรั้ว และติดตั้ง Digital Fence เพื่อเพิ่มความอบอุ่นปลอดภัยให้แก่ลูกบ้าน

 

 

 

+ Face Recognition : อุปกรณ์ที่ช่วยตรวจสอบการเข้าออกของผู้รับเหมา โดยระบบจะบันทึกใบหน้าและลายนิ้วมือของผู้รับเหมา ที่ต้องเข้ามาปฏิบัติงานต่างๆ ภายในโครงการ พร้อมเก็บบันทึกข้อมูลไว้อย่างละเอียด 

+ ระบบ Smart Access QR Code : เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ล่าสุดสำหรับโครงการคอนโดมิเนียม โดยใช้ QR Code ในการยืนยันตัวตนของผู้มาเยือน เจ้าของที่พักสามารถส่ง QR Code ให้เพื่อนหรือแขกที่มาหาให้ใช้ผ่านประตูหน้า และประตูล็อบบี้ได้ โดยมีแผนติดตั้งใช้งานเริ่มที่ OKA HAUS สุขุมวิท 36

+ VDO Phone : อีกหนึ่งเทคโนโลยีใหม่สุดไฮเทคในด้านความปลอดภัย โดยจะเชื่อมต่อระหว่างป้อม รปภ. กับเจ้าของบ้าน (บ้านเดี่ยว) หรือเชื่อมต่อระหว่างแขกกับเจ้าของห้อง (คอนโด) โดยตรงเอง เพื่อให้เจ้าของสามารถเห็นหน้าตาแขกที่มาหาได้ แม้ตัวเองจะไม่ได้อยู่บ้าน ผ่านทาง Application ก่อนอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้เข้าพบ เริ่มติดตั้งแล้วในโครงการคอนโดที่เปิดขายในปี 2018

+ CCTV : กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ทั่วพื้นที่ในโครงการของแสนสิริ ถูกใช้งานเต็มประสิทธิภาพ เพื่อช่วยเป็นหูเป็นตาในการสำรวจตรวจตราความเรียบร้อยตลอด 24 ชม. 

การขับเคลื่อนโดยชูเรื่องความปลอดภัยเป็นโร้ดแมพสำคัญของแสนสิริในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสความมั่นใจในระบบควาทปลอดภัยที่แตกต่างเท่านั้น แต่เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิตให้กับลูกบ้านทุกคน 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้