โดนด่าเละ!!
นำเข้าเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2561 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58530]  

.....

 โดนด่าเละ!!เชฟส่วนตัวนายกฯอิสราเอลเสิร์ฟเมนู'ของหวานในรองเท้า'เลี้ยงต้อนรับผู้นำญี่ปุ่น

เอเจนซี - เชฟส่วนตัวของเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล กระพือข้อถกเถียง หลังเขาเอาภาชนะรูปทรงรองเท้าใส่ของหวาน เสิร์ฟแด่ ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระหว่างที่ผู้นำแดนปลาดิบเดินทางเยือนอิสราเอลเป็นเวลา 2 วันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

แน่นอนว่าไอเดียของเชฟรายนี้ถูกสับเละจากทั้งเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศของอิสราเอลเองและจากเหล่านักการทูตของญี่ปุ่นที่ตำหนิว่ามันเป็นการกระทำที่ขาดความเคารพ

 

อาเบะ เดินทางไปพร้อมกับภรรยา อาคิเอะ อาเบะ เพื่อร่วมรับประทานอาหารที่บ้านพักของ เนทันยาฮู ตามคำเชิญของนายกรัฐมนตรีอิสราเอลเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา

แม้ว่าผู้นำทั้งสองและภรรยาของทั้งสองคนจะสนทนากันอย่างออกรสและสุขสำราญกับอาหาร แต่บรรยากาศต้องมาสะดุดลง เมื่อ โมเช เซอร์เกย์ เชฟส่วนตัวของเนทันยาฮู ตบท้ายมือค่ำด้วยของหวานช็อคโกแลตพลาลีน หรือช็อคโกแลตสอดไส้ เสิร์ฟในภาชนะโลหะรูปร่างรองเท้าผู้ชาย 1 คู่ 

ไอเดียของเชฟรายดังกล่าวกระพือความขุ่นเคืองจากหมู่นักการทูตญี่ปุ่น เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศของอิสราเอลเอง แม้ความจริงแล้ว แหล่งข่าวใกล้ชิดกับเชฟประจำตัวผู้นำอิสราเอล อธิบายว่า ไม่ได้เสิร์ฟของหวานในรองเท้าจริง แต่เป็นประติมากรรมโลหะออกแบบโดยนักออกแบบดังชื่อ ทอม ดิกสัน ต่างหาก

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีทั้งสองและภริยา เพลิดเพลินกับอาหารค่ำมื้อนี้ และนายกอาเบะยังออกปากเชิญเชฟไปเยือนและปรุงอาหารในญี่ปุ่นด้วย

นักการทูตอิสราเอล กล่าวกับหนังสือพิมพ์ภาษาฮีบรูว์ “เยดิโอน็อท อาร์โรนอท”ว่า ไม่ว่าเชฟประจำตัวของผู้นำอิสราเอลคิดอะไรอยู่ หรือต้องการสื่ออะไร แต่ของหวานที่เสิร์ฟมาในรองเท้าก็ทำให้พวกเขาพูดไม่ออก และไม่สามารถเข้าใจได้เลย หากคิดว่าเป็นเรื่องขำขัน พร้อมด่าทอเชฟรายนี้ว่า "งี่เง่าอย่างที่สุด"

ส่วนคณะทูตญี่ปุ่นก็ร่วมตำหนิด้วยเช่นกัน โดยบอกว่ามันขาดความเคารพอย่างสูงและพวกเขาไม่รู้สึกตลกด้วย "ไม่มีวัฒนธรรมประเทศไหนในโลกที่วางรองเท้าไว้บนโต๊ะ เชฟที่มีชื่อเสียงคนนี้ต้องการสื่ออะไร? หากมันมีเจตนาสร้างความขบขัน เราไม่รู้สึกตลกเลยสักนิด เราบอกกับคุณได้ว่าเราถูกดูหมิ่นแทนนายกรัฐมนตรี” เจ้าหน้าที่ทูตคนหนึ่งกล่าว

นักการทูตอาวุโสของอิสราเอล ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า รองเท้าเป็นเรื่องอ่อนไหวในวัฒนธรรมญี่ปุ่น พวกเขาไม่ย่ำเข้าบ้านทั้งรองเท้าและสำนักงาน นี่เป็นการล้อเล่นการทูตที่พังไม่เป็นท่า ไม่เคารพผู้นำประเทศอื่น เปรียบได้กับการให้ช็อคโกแลตกับชาวยิวผู้ไปเยือนในภาชนะสักอย่างที่เป็นรูปหมู

นอกจากนี้แล้วเชฟรายดังกล่าวยังเผชิญเสียงด่าทออย่างเผ็ดร้อนบนสื่อสังคมออนไลน์ โดยผู้ใช้หลายคนประณามการกระทำของเขาว่า "คนทั้งประเทศจะไม่มีวันลืมเรื่องนี้เลย คุณมันน่าอดสู" หนังสือพิมพ์เยรูซาเลมโพสต์อ้างผู้ใช้รายหนึ่งเขียนข้อความลงบนอินสตาแกรม

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้