สัญญาณที่ส่งมาโดยอารยธรรมนอกโลก
นำเข้าเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2561 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58521]  

เอ็กเพรส - นักดาราศาสตร์คนหนึ่งรายหนึ่งมีคำกล่าวอ้างที่น่าตื่นตะลึง ด้วยเชื่อว่าการระเบิดรังสีแกมมา (Gamma-ray bursts) แท้จริงแล้วสัญญาณเอเลี่ยนที่ส่งมาจากมนุษย์ต่างดาวในความพยายามติดต่อกัยสิ่งมีชีวิตอื่นๆในจักรวาล พวกนักวิทยาศาสตร์เชื่อกันว่าปรากฏการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดจากการระเบิดใหญ่ของดาวในกาแล็กซีที่อยู่ไกลออกไปในอวกาศ และพลังงานที่ปล่อยออกมาจะอยู่ในรูปของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าย่านรังสีแกมมา อย่างไรก็ตามนักดาราศาสตร์บางส่วนมีทฤษฎีที่ต่างออกไป และเชื่อว่าอาจระเบิดรุนแรงดังกล่าวน่าจะเป็นผลจากการกระทำของมนุษย์ต่างดาว.....

การระเบิดของรังสีแกมมาให้ห้วงอวกาศลึกแต่ละครั้งจะรุนแรงกว่า 100 เท่าของซูเปอร์โนวา(supernova) หรือพลังงานประมาณล้านล้านล้านเท่าของดวงอาทิตย์ในปัจจุบัน และการเกิดแต่ละครั้งจะกินเวลาแค่ระดับมิลลิวินาที กระนั้นก็ตาม จอห์น เอ.บอลล์ นักดาราศาสตร์จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ เชื่อว่าการระเบิดรังสีแกมมาทรงพลังงานเพียงพอที่จะนำส่งข้อมูลสาร โดยเขาบอกว่าการระเบิดของรังสีแกมมา 2 มิลลิวินาที อาจส่งข้อมูลสารได้ 1,000,000,000,000,000,000 บิต "เปรียบเทียบแล้วก็ประมาณข้อมูลโดยรวมของเนื้อหาเกี่ยวกับระบบนิเวศของโลก ข้อมูลพันธุกรรมและคอนเซ็ปต์ที่ใช้อธิบายในการถ่ายทอดความคิด วัฒนธรรม ไอเดีย ภาษาหรือเทคโนโลยีต่างๆ" ในบทความพาดหัว ‘Gamma Ray Bursts The ETI [extraterrestrial intelligence] Hypothesis’ บอลล์ เชื่อว่า "การระเบิดรังสีแกมมา บางทีอาจเป็นสัญญาณที่ส่งมาโดยอารยธรรมนอกโลก รูปทรงของการระเบิดที่ต้นทางของสัญญาณนั้นบางทีอาจเป็นจังหวะง่ายๆ แต่รูปทรงอันซับซ้อนที่เราเห็นนั้น อาจเป็นเพราะมันเกิดการบิดเบี้ยวระหว่างทางจากปรากฏการณ์เลนส์แรงโน้มถ่วง" ไม่ใช่แค่เชื่อว่าการระเบิดพลังงานสูงจะเป็นข้อมูลสารจากต่างดาว นักดาราศาสตร์รายนี้ยังสันนิษฐานด้วยว่าแท้ที่แล้วมันอาจเป็นเมล็ดพันธุ์แห่งชีวิต "สารในการระเบิดรังสีแกมมาอาจเป็นสปอร์ที่สามารถเจริญเติบโตและเพิ่มจำนวนอย่างทวีคุณยามที่มันตกในสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่เหมาะสม มันอาจแพร่พันธุ์สปอร์จำนวนมหาศาล แต่คาดหมายว่ามีเปอร์เซ็นต์น้อยมากที่จะอยู่รอด" บอลล์กล่าว

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้