โคตรๆๆสุดๆๆ
นำเข้าเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2560 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58525]  

MGRออนไลน์ -- ชาวเวียดนามนับสิบคน ช่วยกันสู้กับงูจงอางขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง เพื่อนำออกไปจากย่านชุมชน ที่มีคนอยู่อาศัยหนาแน่น และ ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงจับได้สำเร็จ ก่อนจะนำส่งสำนักงานปศุสัตว์อำเภอ คลิปที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ข่าวภาษาเวียดนาม บางแหงในชั่วข้ามวันมานี้ แสดงให้เห็นความพยายามของคนกลุ่มหนึ่ง เพื่อจับงูเป็นๆ โดยมีแท่งไม้ เชือก กับถุงปุ๋ยขนาดใหญ่เป็นเครื่องมือ มีขึ้นท่ามกลางสายตาผู้คนอีกหลายสิบ ยังไม่นับคนอีกจำนวนมาก ที่ผ่านไปเห็น และ หยุดดูเหตุการณ์ ตามรายงานของอานนีง ถู่ โด (An ninh Thủ đô) หนังสือพิมพ์ออนไลน์ เหตุเกิดที่คอมมูนหง็อกแทง (Ngọc Thanh) อ.ฟุกเอียน (Phúc Yên) จ.หวีงฟุก (Vĩnh Phúc) ซึ่งเป็นเขตอุตสาหกรรมใหม่ ในลุ่มแม่น้ำแดง ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือกรุงฮานอย -- ชาวบ้านในท้องถิ่น พบเห็นงูขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง เลื้อยเข้าไปในบริเวณชุมชน จึงร้องขอความช่วยเหลือ.....

ผู้สัญจรไปมาหลายคนได้หยุดรถจักรยาน ลงไปดูที่เกิดเหตุ และ เห็นส่วนหางของงูพาดอยู่บนแผ่นเหล็กปูถนน ตัวงูเลื่อนเข้าไปซ่อนอยู่ ในโพรงใต้แผ่นเหล็กขนาดใหญ่นั้น -- จากนั้่นหลายคนได้ช่วยกันหาวิธี นำงูออกไปจากที่นั่น และ ในอีกเกือบ 1 ชั่วโมงต่อมา เมื่อสามารถดึงเอางู ออกจากใต้แผ่นเหล็กได้ ทำให้หลายคนถึงกับต้องวิ่งหนี ด้วยความตื่นตระหนก ที่ได้เห็นงูตัวใหญ่ ยาวประมาณ 5 เมตร ถึงแม้ว่าอสรพิษจะสิ้นแรง ง่อยเปลี้ยไปแล้ว -- หลังจากพยามยามสู้กับคน เป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง -- ANTD รายงาน นายห่า มีง ดึ๊ก (Hà Minh Đức) ชาว อ.ฟุกเอียน วัย 34 ปี ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ได้ถ่ายคลิปการจับงู และ นำขึ้นโพสต์ในเฟซบุ๊ก ทั้งบรรยายประกอบเอาไว้ว่า จงอางตัวนี้นักกว่า 20 กิโลกรัม เป็นงูพิษตัวใหญ่ที่สุด เท่าที่มีคนเคยพบในท้องถิ่น อย่างน้อยก็เท่าที่ปรากฎเป็นข่าว "ตอนแรกเลยก็คือ มีคนเห็นงูใหญ่ตัวนี้ เลื้อยลงไปจากเนินเข้าข้างทาง และ เลื้อยเข้าไปซ่อนใต้แผ่นเหล็ก จึงร้องตะโกนบอกเพื่อนบ้าน" นายดึ๊กเขียนในเฟซบุ๊ก สื่อภาษาเวียดนามอีกหลายสำนัก ได้เสนอข่าว กับวิดีโอชิ้นนี้ ทั้งยังรายงานอ้างนายหลี วัน เลือง (Lý Văn Lương) ประธานกรรมการประชาชนคอมมูนหง็อกแทง ที่ระบุว่าได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เพื่อหาข้อมูลให้แน่ชัดว่า เป็นงูชนิดใดกันแน่ และ ทราบว่างูขนาดใหญ่ตัวนี้ ถูกนำส่งสำนักงานปศุสัตว์อำเภอ เพื่อดำเนินการต่อไปแล้ว นายลือว์ วัน จูง (Lưu Văn Chung) รองประธานกรรมการประชาชนคอมมูนแห่งเดียวกัน บอก ANTD เมื่อวันอังคาร 12 ธ.ค.ด้วยเนื้อหาเดียวกัน แต่ระบุว่า ในย่านนี้มีราฎรทำไฟาร์มเลี้ยงงูอยู่เป็นจำนวนมาก งูใหญ่ตัวนี้อาจจะหลุดไปจากฟาร์ม หรือ อาจจะออกไปจากป่า เนื่องจากพื้นที่ในย่านนี้อยู่ติดเขตป่าและภูเขา.

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้