ผลอันตรายของ ไซยาโนเจน คลอไรต์
นำเข้าเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2560 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58575]  

ส่วนผสมปัสสาวะในสระ รู้หรือไม่ว่า กรดยูริคที่อยู่ในปัสสาวะของมนุษย์นั้น เมื่อได้มาผสมกับคลอรีนที่อยู่ในสระว่ายน้ำ จะก่อให้เกิดสารเคมีชนิดใหม่ที่เรียกว่า ไซยาโนเจน คลอไรต์ ซึ่งเป็นสารเคมีตระกูลเดียวกันกับสารไซยาไนต์ ซึ่งสารดังกล่าว มักจะถูกใช้ในวงการอุตสาหกรรมที่ใช้ในการสังเคราะห์สารอินทรีย์ แก๊สพิษในทางการทหาร อนุพันธ์เบนซิน รวมไปถึงเป็นส่วนประกอบในแก๊สรมฆ่าแมลง.....

ผลอันตรายของ ไซยาโนเจน คลอไรต์ หากใครก็ตามได้สัมผัสสารดังกล่าวผ่านทางระบบหายใจ (เข้าปากหรือจมูก) หรือผ่านทางผิวหนังต่างๆ (เข้าทางตา) อาจจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองทั้งตา จมูก และระบบทางเดินหายใจ ขณะเดียวกัน อาจจะก่อให้เกิดอาการชีพจรเต้นเร็ว หายใจ หรือเร็วกว่าผิดปกติ (ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของสารที่ร่างกายรับเข้าไป) อ่อนแรง ปวดศีรษะ มึนงง สับสน คลื่นไส้ และอาเจียน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ใครที่ใช้บริการสระว่ายน้ำที่มีสารดังกล่าวเป็นประจำนั้น อาจจะมีอาการเรื้อรัง เช่น เยื่อบุตาอักเสบ หนังตาบวม ไปจนถึงเสียงแหบได้ ซึ่งแม้ว่าปริมาณของไซยาโนเจน คลอไรต์ ที่พบในสระว่ายน้ำอาจจะไม่ได้เข้มข้นมากนัก แต่ในอีกทางหนึ่งก็ต้องเผื่อไปถึงโอกาสที่จะมีการแพ้สารชนิดนี้อย่างรุนแรงด้วย รู้แล้วต้องเลิก ฉี่ในสระว่ายน้ำ ก่ออันตรายกว่าที่คิด อันตรายจากสระว่ายน้ำปกติ แม้ว่าสระว่ายน้ำบางแห่งจะมีการเปลี่ยนน้ำบ่อยก็ตามที แต่ด้วยปริมาณของคลอรีน (ที่เราอาจจะประมาณไม่ได้ว่าเยอะแค่ไหน) หากใครมีอาการแพ้คลอรีน อาจจะมีอาการติดเชื้อได้ โดยสามารถติดได้ทั้งทางช่องคลอด ตรงบริเวณเยื่อบุปากช่องคลอด ซึ่งจะมีอาการแสบ เมื่อได้สัมผัสกับปัสสาวะตนเองหลังจากขึ้นมาจากสระว่ายน้ำ อาจจะทำให้เกิดภาวะมีพยาธิในช่องคลอด เชื้อรา หนองใน หรือเชื้อโรคต่างๆ จากผู้ที่เล่นน้ำด้วยกัน แถมยังมีโอกาสที่จะรับเชื้อรคผ่านสู่ปาก เช่น โรคท้องร่วง หรือ ตับอักเสบ ได้ นอกจากนี้หากได้รับบาดแผลจากเศษกระเบื้องในสระว่ายน้ำ อาจจะมีโอกาสที่จะติดเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดแผลเรื้อรัง คล้ายแผลที่เกิดเชื้อวัณโรค ซึ่งเป็นแผลที่ค่อนข้างหายยากอีกด้วย

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้