เกิดมาจน..เหม็นสาบ
นำเข้าเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2560 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58544]  

.....

                        จากกรณีที่มีการใช้มาตรา 44 เกี่ยวกับการจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุ ดีเดย์จับปรับจริงในวันที่ 5 เมษายนนี้ ห้ามนั่งหลังกระบะใช้บรรทุกของได้อย่างเดียว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากโลกโซเชียลฯ ซัดกระหน่ำ หลายคนบอกว่า ออกกฎหมายเอาใจคนรวย เพราะคนนั่งท้ายกระบะไม่ใช่สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ คนขับประมาทต่างหาก เพราะส่วนใหญ่คนที่ใช้รถกระบะคือชาวบ้าน หลายบ้านมีรถกระบะแค่คันเดียว แต่มีสมาชิกในครอบครัวเพียบ! ล่าสุด ห้ามนั่งแค็บในห้องโดยสาร ที่เป็นกระบะตอนครึ่งอีก เพราะไม่มีเข็มขัดนิรภัย บรรทุกของได้เท่านั้น หนำซ้ำรถกระบะตอนครึ่ง ที่เรียกว่า แค็บ ส่วนใหญ่จะไม่มีเข็มขัดนิรภัย คนจึงไม่สามารถนั่งบริเวณนั้นได้ นั่นเท่ากับว่า กระบะ 1 คัน นั่งได้เพียง 2 คน เท่านั้น จากเดิมที่เคยเดินทางกันเป็นครอบครัวใหญ่หลายคนกับรถกระบะ 1 คัน

                       จึงทำให้เกิดคำถามว่า กรณีชาวบ้านต่างจังหวัดจะไปร่วมงานแต่ง งานบุญ งานบวช กันหลายๆคนนั้น จะขอติดรถไปในงานด้วยตามที่เราเห็นกันจนชินตา ก็คงจะไม่ได้อีกต่อไป เสียงสะท้อนจากโลกโซเชียลฯ ที่มีต่อกฎหมายดังกล่าวนี้ ส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางเดียวกันคือ เดือดร้อนคนจน! ใครซื้อรถกระบะตอนครึ่งซวย! แค็บหลังก็ห้ามนั่ง ผิด กม.จับปรับ! “ไม่มีใครหรอกที่อยากนั่งท้ายกระบะ ร้อนก็ร้อน แต่เพราะที่บ้านเขาไม่ได้รวยไงครับ มีรถแค่คันเดียวจะให้นั่งอัดกันข้างในหมดก็ไม่ได้ เห็นใจคนจนๆที่ไม่มีเงินซื้อรถหลายๆคันให้พอกับครอบครัวเขาด้วย” "คนจนๆเขามีรถคันเดียวซึ่งกว่าจะหามาได้เลือดตาแทบกระเด็น หวังให้ความสะดวกสบายแก่ครอบครัว มีลูก 4 คน รวมพ่อกับแม่แล้วเป็น 6 คน

                    จะไปร่วมงานญาติพี่น้องต่างจังหวัดก็ไปไม่ได้เพราะนั่งหลังกระบะไม่ได้ ออกกฎหมายมาให้คนจนๆเดือดร้อนเล่นซะอย่างนั้น" "บ้านเราครอบครัวใหญ่ ไปไหนมาไหนมีรถคันเดียว คน 9 คนจะอัดหน้าหมดเหรอบ้านไม่ได้รวยมีรถหลายคัน ไปงานแต่งงานบวชก็ต้องไปกันทั้งครอบครัว" "มันคิดว่าเงินที่ไปลงทะเบียนคนจนซื้อรถกระบะได้เลยมั้ง คนแก่ไป รพ.เขานัดไปทีหลายคน จะได้ไม่แออัดอย่างนี้ต้องหาซื้อรถกระคันคนละคัน ไปใครไปมันหรือไง ทำอย่างกับว่า รพ.ทำที่จอดไว้รองรับคนไข้ หาที่จอดแทบจะไม่ได้ คิดใหม่เถอะห้ามนั่งหลังกระบะ เอาเวลาไปจับมอเตอร์ไซค์ผิด กฎหมายดีกว่ามั้ง ขี่ย้อนศรก็เยอะ ยาบ้าก็แยะ ไม่จับ" ล่าสุด ทนายชื่อดัง เกิดผล แก้วเกิด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า รถกระบะมีแค็บตอนนี้กลายเป็นรถมีเวรกรรมไปแล้ว ชี้รัฐบาลเอาแต่ได้ คนตายคือประชาชน!

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้