ไทยบี้ลาว ล้าง
นำเข้าเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2560 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58579]  

.....

                     AddThis S สีสุก-ไซซะนะ-คอนปะสง, เจาะประเด็นร้อน, คมชัดลึก, เซเลบ, ไทย, บี้, ลาว, ล้าง, มาเฟีย, สอง, ฝั่ง, โขง, ไทยบี้ลาว, สองฝั่งโขง, 3 มาเฟีย, ไซซะนะ แก้วพิมพา, น้อตติ้ง, สีสุก, รถหรู, ไซซะนะ, คอนปะสง สุกกะเสิม, คอนปะสง, สีสุก - ไซซะนะ - คอนปะสง นี่คือ “3 เซเลบลาว” ที่ถูกกระชากหน้ากาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย - ลาว ว่าแท้จริงแล้วเป็น “นักค้ายาเสพติด” รายใหญ่ การจับกุม “เฮียเตื้อง” หรือ สีสุก ดาวเฮือง ได้ที่เมืองหลวงพระบาง สร้างแรงสั่นสะเทือนบนแผ่นดินลาว ไม่น้อยไปกว่าตำรวจไทยจับ “เฮียลบ” หรือ “ไซซะนะ แก้วพิมพา” และตำรวจลาวจับ “เซียงเทอ” หรือ “คอนปะสง สุกกะเสิม” นี่คือ “3 เซเลบลาว” ที่ถูกกระชากหน้ากาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย - ลาว ว่าแท้จริงแล้วเป็น “นักค้ายาเสพติด” รายใหญ่ ที่น่าสังเกต ภาพข่าวสีสุกถูกจับใส่กุญแจมือนั่งอยู่ในรถ ถูกเผยแพร่มาตั้งแต่บ่าย 3 วันที่ 1 เม.ย. 2560 ทางเฟซบุ๊กชาวลาวที่ใช้ชื่อว่า “น้อตติ้ง” ซึ่งเขาขึ้นสเตตัสว่า

                  “สดๆ ร้อนๆ สีสุก ดาวเฮือง ถูกจับแล้วที่หลวงพระบาง” สำนักข่าวเอกชนในลาวเริ่มเสนอข่าว “สีสุก” ถูกจับ แต่ก็ยังไม่มีข่าวสารยืนยันมาจากตำรวจลาว หาก พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. ไม่ออกมายืนยันว่า ทางการลาวสามารถจับสีสุก ดาวเฮือง ได้ที่หลวงพระบาง ก็คงไม่มีสื่อไทยสำนักไหนกล้าเล่นข่าวนี้ มิเพียงแต่การชี้เป้าว่า ตัวจริง ทางตำรวจ ปส.ไทย เตรียมจะส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อร่วมสอบปากคำสีสุกด้วย ไทยบี้ลาว ล้าง '3 มาเฟีย' สองฝั่งโขง? ไซซะนะ แก้วพิมพา วันถัดมา ทางการไทยรุกต่อ นิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวการจับกุมสีสุก ดาวเฮือง จึงให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสอบประวัติพบว่า ท้าวสีสุก อยู่ที่บ้านพะไซ เมืองสีสัดตะนาก นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - ลาว จ.หนองคาย บ่อยครั้ง นอกจากนี้ ยังมีเครือข่ายของท้าวสีสุก ที่ตรวจสอบได้ เกือบ 10 คน ทั้งชายและหญิง ซึ่งเครือข่ายอาจจะใช้รถของตัวเองหรือรถของท้าวสีสุกมอบอำนาจให้ใช้เป็นพาหนะ โดยเป็นรถหรู อาทิ เฟอร์รารี , เบนซ์ , พอร์ช , เลกซัส , เรนจ์โรเวอร์ และรถอื่นๆ เดินทางเข้าไทย รวม 29 คัน หลังจากการจับกุมไซซะนะ แก้วพิมพา ปรากฏว่า เครือข่ายกลุ่มนี้ไม่มีการเดินทางเข้าไทยอีกเลย

                           แสดงว่า ขบวนการค้ายาของสีสุก และไซซะนะ ได้ใช้ “รถหรู” ลำเลียงยาเสพติดข้ามโขง ย้อนไปวันที่ 15 ก.พ. 2560 ท่านทองเหล็ก มังหม่อเมก หัวหน้ากรมใหญ่ตำรวจ กระทรวงป้องกันความสงบของลาว นำทีมแถลงข่าวการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติด ระหว่างวันที่ 16 กันยายน 2559 ถึงวันที่ 24 มกราคม 2560 สามารถทลายแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ 5 แก๊ง และจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 33 คน ซึ่งในนั้นมีเครือข่ายแก๊งยาเสพติด “ไซซะนะ” ไทยบี้ลาว ล้าง '3 มาเฟีย' สองฝั่งโขง? คอนปะสง สุกกะเสิม ไฮไลท์ของการแถลงข่าวของตำรวจลาวคือ การจับกุม "คอนปะสง สุกกะเสิม" หรือ เซียงเทอ อายุ 47 ปี เชื้อชาติลาว สัญชาติลาว อาศัยอยู่ที่นครหลวงเวียงจันทน์ พร้อมด้วยพรรคพวก 3 คน ซึ่งเป็นผู้ซื้อขายยาเสพติดรายใหญ่ ถือว่าเป็นรายใหญ่กว่าไซซะนะ แก้วพิมพา ตำรวจลาว ยังได้ยึดอาวุธปืน และอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาหลายรายการ เช่น บ้าน โรงแรม ร้านอาหาร โรงเลื่อย โรงงานเฟอร์นิเจอร์ ทองคำแท่ง โรงงานสังกะสี อู่ซ่อมรถยนต์ อาคารพาณิชย์ ปั๊มน้ำมัน รถยนต์ รถบรรทุก โกดังสินค้า เจ็ทสกี และอื่นๆ มีรายงานข่าวว่า ตำรวจลาวจับกุม “คอนปะสง” ได้ตั้งแต่ต้นเดือน ม.ค. 2560 แต่ไม่ยอมแถลงข่าวใดๆ กระทั่งตำรวจไทย จับไซซะนะได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จึงมีข่าวกระเส็นกระสายว่า ตำรวจลาวจับคอนปะสงได้ สำหรับ “สีสุก” นั้น ตั้งแต่เกิดเหตุจับกุมไซซะนะ ผู้คนในสื่อสังคมออนไลน์ลาวจำนวนไม่น้อย เชื่อว่า สีสุกพัวพันกับขบวนการค้ายาบ้าของไซซะนะ นายตำรวจใหญ่ฝั่งไทย

                 ก็หลุดชื่อ “สีสุก ดาวเฮือง” ออกมา แต่ก็ยังหาหลักฐานมาแจ้งข้อกล่าวหาค้ายาเสพติดไม่ได้ ไทยบี้ลาว ล้าง '3 มาเฟีย' สองฝั่งโขง? สีสุก ดาวเฮือง วันที่ 9 ก.พ. 2560 สีสุกได้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว โพสต์ภาพตัวเขาคุกเข่าพนมมือไหว้ ต่อหน้าพระพุทธรูป ในพระอุโบสถวัดแห่งหนึ่ง ที่เมืองเฟือง แขวงเวียงจันทน์ พร้อมเขียนความในใจว่า “ก่อนอื่น ข้าพเจ้าอยากเรียกร้องถึงสื่อสังคมออนไลน์ ให้เสพสื่ออย่างมีสติ มีความเป็นจริงเป็นอย่างไร เพราะกระแสข่าวที่ได้กล่าวหาข้าพเจ้าว่า ได้เป็นผู้ที่มีส่วนร่วมค้ายากับไซซะนะนั้น ไม่ใช่ความจริง” แล้วเรื่องราวของสีสุก ก็เงียบหายไปจากสังคมลาว กระทั่งวันเสาร์ที่ผ่านมา ภาพสีสุกถูกจับกุม แพร่สะพัดไปในโซเชียลสองฝั่งโขง จึงมีคำถามว่า ทำไมตำรวจลาวเพิ่งจะมาจับกุมสีสุก ? เหตุใดตำรวจไทย จึงชิงให้ข่าวสีสุกถูกจับ ทั้งที่ตำรวจลาวไม่ได้แถลงข่าวใดๆ เลย หรือว่า มีการ “เคลียร์ใจ” กันแล้วในกลุ่มผู้มีอำนาจ ซึ่งรู้กันอยู่ว่า ใครกันบ้างอยู่หลังฉาก “สีสุก - ไซซะนะ - คอนปะสง”

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้