หาดูยาก..???
นำเข้าเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2560 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58712]  

.....

: ลิงแสม, ผสมพันธุ์, กวางน้อย, ลิงแสมหวังผสมพันธุ์กวางน้อย, ข่าวต่างประเทศ

 

นักวิทยาศาสตร์พบลิงแสมเพศผู้ในญี่ปุ่นพยายามขึ้นขี่ผสมพันธุ์กับกวางซิก้าหรือกวางดาวตัวเมีย เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก

12 ม.ค.60 พฤติกรรมแพร่ขยายเผ่าพันธุ์ข้ามสายพันธุ์ของลิงแสมในญี่ปุ่นนี้ ทีมนักวิจัยสังเกตพบลิงแสมพยายามจับคู่ผสมพันธุ์กับกวางดาวอย่างน้อย 2 ตัว ระหว่างฤดูผสมพันธุ์ของลิงแสม ในพื้นที่ป่าบนเกาะยากุชิหมะของญี่ปุ่น เมื่อปี 2558 จากเดิมที่พบแต่เพียงว่าพวกลิงแสมที่ชอบอาบแช่น้ำบ่อน้ำร้อนในพื้นที่ที่มีหิมะปกคลุมของญี่ปุ่น แค่ขึ้นขี่หลังกวางแบบเล่นสนุกตามประสาพวกมันเท่านั้น โดยลิงแสมที่หันมาจีบกวางเพศเมีย ดูเหมือนจะเป็นลิงที่มีระดับหรือสถานภาพต่ำในฝูงและยังพยายามไล่ลิงเพศผู้ตัวอื่นที่มาใกล้น้องกวางน้อยที่มันหมายปอง

นักวิจัยคนหนึ่งที่ร่วมศึกษาวิจัยและมีผลงานตีพิมพ์ในวารสารไพรเมต ระบุด้วยว่า ลิงแสมเพศผู้ ได้ขึ้นขี่หลังกวางและพยายามผสมพันธุ์อยู่ราว 15 ครั้งในช่วงเวลา 10 วินาที ก่อนจะเลิกทำ เชื่อว่าน่าจะเป็นพฤติกรรมที่เกิดจากความต้องการขยายเผ่าพันธุ์ของลิงแสมในช่วงฤดูผสมพันธุ์ แต่เนื่องจากจำนวนลิงตัวเมียน้อยหรือถูกจ่าฝูงครอบครองหมด จึงแสดงออกถึงพฤติกรรมดังกล่าวกับกวางแทน

อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ตัวอย่างแรกของการจับคู่ผสมพันธุ์ข้ามสายพันธุ์ของสัตว์ เคยมีรายงานเมื่อปี 2557 ว่าแมวน้ำแถบขั้วโลกใต้ พยายามข่มขืนใจเพนกวินจักรพรรดิ์จนกลายเป็นข่าวพาดหัวไปทั่วโลกมาแล้ว

ขอบคุณ : Rostitube  ,  Cédric Sueur

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้