Big Cleaning “ทำดี เพื่อพ่อ”
นำเข้าเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2559 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58563]  

.....

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

              

 

              1ธ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. ณ ท้องสนามหลวง พล.ต.อ.อัศวิน  ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.ธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาคที่ 1 คนที่ 2  พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการ ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายนรภัทร ปลอดทอง ที่ปรึกษาการบริหารจังหวัดแบบบูรณาการกระทรวงมหาดไทย

                 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรม Big Cleaning “ทำดี เพื่อพ่อ”ซึ่งกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง(กอร.รส.) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ทหาร ตำรวจ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ภาคประชาชนและจิตอาสา จัดขึ้น ณ บริเวณท้องสนามหลวงและบริเวณพื้นที่โดยรอบ

              ตามที่สำนักพระราชวังได้ประกาศงดการเข้าถวายสักการะพระบรมศพและงดการจำหน่ายบัตรเข้าชมพระบรมมหาราชวังสำหรับนักท่องเที่ยว ในวันที่ 1-2 ธ.ค. 59 หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชนจึงได้กำหนดจัดกิจกรรม Big Cleaning “ทำดี เพื่อพ่อ” โดยดำเนินการล้างทำความสะอาดพื้นที่ท้องสนามหลวงและบริเวณโดยรอบ กวาดทำความสะอาดพื้น ถนน และทางเท้า จัดเก็บขยะและเศษวัสดุ ทำความสะอาดตะแกรง ช่องระบายน้ำ  ล้างทำความสะอาดถังขยะ ทำความสะอาดรั้ว วัสดุอุปกรณ์และป้ายต่างๆ รวมทั้งทำความสะอาดจัดเก็บขยะบริเวณโคนต้นไม้และทำความสะอาดเต็นท์ประกอบปรุงอาหาร ซึ่งมีหน่วยงานและประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อขอร่วมกิจกรรมกับกรุงเทพมหานคร จำนวน 22 หน่วยงาน กว่า 1,500 คน นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดของสำนักงานเขต สำนักสิ่งแวดล้อมและจิตอาสา กว่า 3,000 คน  พร้อมยานพาหนะในการปฏิบัติงานอีกกว่า 200 คัน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

                        สำหรับกิจกรรมภายในงาน เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเคารพธงชาติโดยพร้อมเพรียงกัน จากนั้นยืนสงบนิ่ง 89 วินาที เพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จิตอาสา และผู้เข้าร่วมกิจกรรมไปตามจุดต่างๆ ที่กำหนดไว้

                       โดยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครและหน่วยงานต่างๆ ร่วมกิจกรรมล้างทำความสะอาดบริเวณรูปปั้นช้างสามเศียรแยกสนามไชยและขบวนเจ้าหน้าที่ รวมถึงจิตอาสาแยกกันไปปฏิบัติหน้าที่ตามพื้นที่ต่างๆ จำนวน 15 โซน แบ่งเป็นพื้นที่ภายในท้องสนามหลวง 7 โซน และพื้นที่รอบสนามหลวง 8 โซน

             ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้เชิญชวนประชาชนเจ้าของอาคารบ้านเรือน หน่วยงานราชการ สถานประกอบการ ร่วมกันดูแล ทำความสะอาดพื้นที่หน่วยงาน หน้าบ้าน หรืออาคารของตนเองตามเส้นทางสนามหลวงและบริเวณโดยรอบด้วย

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้