ผิดไป..แถมประเมินต่ำ!!
นำเข้าเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2559 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58532]  

.....

                      จาก'วสิษฐ เดชกุญชร'ถึง'ประยุทธ์' ผมดูคุณผิดไป..แถมประเมินต่ำ!! 17 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ และแกนนำกลุ่ม “Thai Spring Forum” ได้เขียนบทความลงเผยแพร่ใน “สำนักข่าวอิศรา” เกี่ยวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และหัวหน้า คสช. ว่า

                       ดูพล.อ.ประยุทธ์ผิดไป และประเมินความสามารถต่ำเกินไป ที่สำคัญก็คือทุกครั้งที่พูด พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยโอ้อวดว่าปัญหาทั้งหลายจะสามารถแก้ไขได้ อย่างเนรมิตหรือโดยเร็ว แต่ย้ำแล้วย้ำอีกว่าทุกปัญหาจะแก้ได้ก็โดยที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ ผู้เกี่ยวข้องช่วยกัน พล.ต.อ.วสิษฐ กล่าวว่า การประกาศยึดอำนาจการปกครองหรือทำรัฐประหารของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นสิ่งที่ไม่ได้คาดหมายและไม่ชื่นชม เพราะไม่เคยเชื่อว่ารัฐประหารจะเป็นคุณเป็นประโยชน์แก่บ้านเมือง และข้อเท็จจริงก็พิสูจน์ทุกครั้งว่าหลังรัฐประหาร บุคคลที่เป็นผู้นำในการทำรัฐประหาร ญาติพี่น้อง และสมัครพรรคพวก ได้รับประโยชน์ส่วนตัวเป็นมูลค่ามหาศาล ส่วนประชาชนก็ตกทุกข์ได้ยากต่อไป เมื่อเกิดการรัฐประหารก็พอใจแค่รัฐบาลรักษาการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หมดอำนาจลง โดยไม่แน่ใจว่า คสช.จะเป็นเหลือบฝูงใหม่เข้ามาดูดเลือดคนไทยหรือไม่

                 รวมทั้งกรณี “คลิปถั่งเช่า” ที่มีเสียงสนทนาระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีอาญาหลบหนีไปต่างประเทศกับผู้ใหญ่ในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ที่ว่า “ตู่ไว้ใจได้” “ผมเริ่มรู้สึกว่าผมประเมินความสามารถของ พล.อ.ประยุทธ์ต่ำไป เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ประกาศ มาตรการแรก จะชำระหนี้ให้แก่ชาวนาที่ถูกรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ฉ้อโกงไปในโครงการรับจำนำข้าว หลังจากประกาศไม่นาน ชาวนาก็เริ่มได้รับเงินคืน จนคงจะครบถ้วนทุกคนในเดือนมิถุนายนนี้ ครั้นแล้วมาตรการอื่น ๆ ก็ตามมาติด ๆ ทำให้ผมรู้สึกว่า ถ้าหากว่าการทำรัฐประหารครั้งนี้ เป็นอุบัติเหตุหรือการตกบันไดพลอยโจน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ก็คงตระหนักในปัญหาจิปาถะของบ้าน เมือง และคิดจะแก้อยู่ก่อนแล้ว” พล.ต.อ.วสิษฐ กล่าวด้วยว่า มีหลายปัญหาที่พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่พูดถึง และหลายคนอยากจะเห็นพล.อ.ประยุทธ์รีบแก้ไข ถ้าเป็นสมัยก่อนคงเหมาว่าพล.อ.ประยุทธ์รู้แต่คงไม่กล้าทำ แต่ตอนนี้เชื่อแล้วว่าพล.อ.ประยุทธ์ตระหนักในปัญหานั้นอยู่แล้ว และคงจะแก้ในที่สุด ตามแบบและวิธีของท่านเอง เช่นเดียวกับเรื่องอื่นๆ ที่ได้เห็นพล.อ.ประยุทธ์ทำกันไปแล้ว ข้อเขียนฉบับเต็มของ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้