เหิมเกริมหนัก
นำเข้าเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2559 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58553]  

แก๊งโจรใช้ปืนจี้หัวเจ้าอาวาสปล้นพะยูงยักษ์ 100 ปี คาดขายได้กว่า 1.3 ล้าน .....

 
 
 

เหิมหนัก! แก๊งโจรใช้ปืนจี้หัวเจ้าอาวาสปล้นพะยูงยักษ์ 100 ปี คาดขายได้กว่า 1.3 ล้าน

 
เหิมหนัก! แก๊งโจรใช้ปืนจี้หัวเจ้าอาวาสปล้นพะยูงยักษ์ 100 ปี คาดขายได้กว่า 1.3 ล้าน
        นครพนม-เหิมหนัก แก๊งค้าไม้พะยูงพร้อมอาวุธครบมือบุกวัดป่าแสงธรรม อ.ท่าอุเทน กลางดึก ปืนจี้หัวพระ ชี ปล้นตัดไม้พะยูงยักษ์อายุร่วม 100 ปี หลังกุฏิเจ้าอาวาส ตัดเป็นท่อนแล้วรีบขนขึ้นกระบะหนีลอยนวล คาดส่งขายได้มากกว่า 1.3 ล้านบาท
       
       

       
       กลางดึกคืนที่ผ่านมา (10 ต.ค.) บริเวณวัดป่าแสงธรรม หมู่ที่ 8 บ้านเหล่าหนาด ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม มีคนร้ายประมาณ 20 คน คลุมหน้าเป็นไอ้โม่ง ติดโคมไฟที่ใช้หาปลายามค่ำคืน พร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกจี้ตัวแม่ชีคำผิว หรือจ่อย ทุมกิ่ง อายุ 66 ปี ขณะหลับพักผ่อนอยู่ในกุฏิพร้อมกับโยมอีก 2 คน บังคับให้อยู่แต่ในห้องห้ามออกจากห้องเด็ดขาด หากใครไม่เชื่อจะยิงทิ้งทั้งหมด
       
       ขณะเดียวกัน ได้มีคนร้ายอีกกลุ่มไปยังกุฏิของพระคำ อธิปุตโต (โพธิ์ชัย) เจ้าอาวาส วัย 82 ปี สั่งให้อยู่เฉยๆ ห้ามส่งเสียงโวยวาย มิฉะนั้นจะฆ่าทิ้งทันที
       
       หลังจากนั้น คนร้ายไปที่ต้นไม้พะยูง อายุประมาณ 100 ปี ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังกุฏิเจ้าอาวาส ห่างจากสำนักงานป่าไม้ที่ นพ.2 (พนอม) ไม่ถึง 100 เมตร โดยใช้เลื่อยยนต์ไฟฟ้าที่นำมาเลื่อยตัดโค่นอย่างชำนาญ และไม่เกรงกลัวกฎหมาย ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที ต้นไม้ล้มลงข้างกุฏิ คนร้ายรีบตัดเป็นท่อนๆ จากนั้นนำรถกระบะวิ่งเข้ามาขนไม้อย่างเร่งด่วน ก่อนจะพากันขึ้นรถขับหลบหนีไป
       
       หลังกลุ่มคนร้ายออกจากวัดไปหมดแล้ว พระคำ และแม่ชี จึงออกมาจากกุฏิ แล้วโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ให้มาตรวจสอบ พร้อมด้วย นายขาน ศรีโสภา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 รอกระทั่งรุ่งเช้าจึงแจ้งแก่ ร.ต.อ.พุฒิพงศ์ อุตระศรี ร้อยเวร สภ.ท่าอุเทน ทราบ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธานัท จิราธนะกุล ผกก. พ.ต.ท.สมยศ จุลโลบล รอง ผกก.ป. นำกำลังสมทบกับทหาร กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ป่าไม้ ตชด.237 ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ
       
       ในที่เกิดเหตุพบไม้พะยูงที่คนร้ายตัดไป มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 60 ซม. แกนกลางกว้าง 40 ซม. วงรอบ 193 ซม. สูงกว่า 30 เมตร สันนิษฐานว่า คนร้ายตัดทอนเป็นท่อนไปประมาณ 3 เมตรเศษ หากส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จะมีราคากว่า 1,300,000 บาท ถ้าสามารถนำไปได้ทั้งต้น ราคามากถึง 3 ล้านบาท แต่ด้วยความรีบร้อนจึงขนไปได้เพียงบางส่วนเท่านั้น
       
       นายกิตติพันธ์ จันนนท์ หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ที่ นพ.2 (บ้านพนอม) เปิดเผยว่า คนร้ายมีความเชี่ยวชาญชัยภูมิเป็นอย่างดี และรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตลอด คาดอาจจะมีคนในรู้เห็นเป็นใจส่งข่าววงในให้แก๊งนี้ทราบ
       
       ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้นำลวดหนาม และตะปูมาตอกรอบต้นยังไม่เว้น เพราะคืนที่บุกปล้นนั้นเจ้าหน้าที่ทหารซึ่งประจำการอยู่ในป่าไม้สับเปลี่ยนกำลังพอดี และเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งก็ได้ไปคุมงานไหลเรือไฟ จึงยกพวกเข้าบุกจี้หัวเจ้าอาวาสอย่างเหิมเกริม
       
       ขณะที่ พ.ต.อ.ธานัท จีราธนะกุล ผกก.สภ.ท่าอุเทน เรียกสายสืบเข้าประชุมหารือทันที สั่งเร่งติดตามตัวแก๊งไม้พะยูงกลุ่มโดยเร็ว เพราะกระทำการอย่างเย้ยกฎหมายท้าทายอำนาจรัฐ
       
       ทั้งนี้ เมื่อ ปี 2558 เคยมีคนมาขอซื้อไม้พะยูงต้นนี้จากพระคำ เจ้าอาวาส ในราคา 2 แสนบาท แต่ท่านไม่ยอมขาย ขอบิณบาตไว้ให้ลูกหลานชื่นชม คนร้ายจึงแอบไปตัด แต่มีทหารคอยคุ้มครอง ในคราวนั้นเผ่นหนีไปกับความมืดไม่ได้อะไรติดมือ
       
       เจ้าหน้าที่ก็ดูแลรักษาไม้พะยูงต้นนี้มาโดยตลอด แต่ช่วงจังหวะสับเปลี่ยนกำลัง และเจ้าหน้าที่ไปคุมงานไหลเรือไฟ สบโอกาสให้แก๊งคนร้ายจู่โจมบุกวัดยามวิกาล ตัดไม้ต้นนี้ไปจนได้ ตลอดเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา แก๊งไม้พะยูงเหิมเกริมหนัก ตระเวนตัดไม้ที่อยู่ริมทางหลวงอย่างไม่เกรงกลัว โดยเฉพาะในเขต ต.พนอม ถูกตัดจนไม่เหลือแม้แต่ต้นเดียว
       
       แหล่งข่าวแจ้งว่า ในตำบลนี้มีเจ้าพ่อไม้พะยูงอยู่ในระดับต้นๆ หลายคน เคยเป็นข่าวดังมาตลอดหลายปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งไล่ล่าตัวเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 
เหิมหนัก! แก๊งโจรใช้ปืนจี้หัวเจ้าอาวาสปล้นพะยูงยักษ์ 100 ปี คาดขายได้กว่า 1.3 ล้าน
       

 
เหิมหนัก! แก๊งโจรใช้ปืนจี้หัวเจ้าอาวาสปล้นพะยูงยักษ์ 100 ปี คาดขายได้กว่า 1.3 ล้าน
       

 
เหิมหนัก! แก๊งโจรใช้ปืนจี้หัวเจ้าอาวาสปล้นพะยูงยักษ์ 100 ปี คาดขายได้กว่า 1.3 ล้าน
       

 
เหิมหนัก! แก๊งโจรใช้ปืนจี้หัวเจ้าอาวาสปล้นพะยูงยักษ์ 100 ปี คาดขายได้กว่า 1.3 ล้าน
       

 
ข่าวล่าสุด ในหมวด

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้