5 ขวบพูดอังกฤษปร๋อ
นำเข้าเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2559 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58584]  

เห็นแล้วทึ่ง! เด็กหญิงสารคาม 5 ขวบพูดอังกฤษปร๋อ ยันพ่อแม่เป็นไทยแท้-ไม่เคยเรียนพิเศษ.....

 
 
 
 
เห็นแล้วทึ่ง! เด็กหญิงสารคาม 5 ขวบพูดอังกฤษปร๋อ ยันพ่อแม่เป็นไทยแท้-ไม่เคยเรียนพิเศษ
ดญ.อชิษฐา ยศพล หรือน้องใบพลู วัย 5 ขวบ ชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนอนุบาลกิติยา จ.มหาสารคาม

                  มหาสารคาม - เห็นแล้วทึ่ง น้อง “ใบพลู” เด็กหญิงวัยแค่ 5 ขวบ พูดภาษาอังกฤษคล่องแคล่วจนผู้ใหญ่เห็นยังอาย ทั้งที่พ่อแม่เป็นคนไทย ด้านแม่เผยไม่เคยส่งเรียนพิเศษภาษาที่ไหน อาศัยสอนเองและให้ดูการ์ตูนเท่านั้น
       

       
       

                    จากกรณีที่เฟซบุ๊กส่วนตัวของนางชัญญาณ์ภัช เกตุหอม ผู้เป็นแม่ของเด็กหญิงอชิษฐา ยศพล หรือน้องใบพลู วัย 5 ขวบ ชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนอนุบาลกิติยา จังหวัดมหาสารคาม อัปวิดีโอโชว์ทักษะการพูดภาษาอังกฤษของน้องใบพูล ที่ทั้งเล่านิทาน พูดคุยกับแม่ และพูดคุยสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนชาวต่างชาติวัยไล่เลี่ยกันได้อย่างคล่องแคล่วเป็นธรรมชาติ โดยสามารถพูดประโยคยาวๆ เหมือนเจ้าของภาษา จนผู้ที่ได้เข้ามาชมถึงกับทึ่งในความสามารถ กดไลก์และกดแชร์เป็นจำนวนมาก
       
       

       
                    ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางชัญญาณ์ภัช เกตุหอม แม่ของน้องใบพลู ขณะเดินทางมารับที่ โรงเรียนอนุบาลกิติยา จ.มหาสารคาม เป็นประจำเช่นทุกวัน ระหว่างที่เดินทางกลับบ้านน้องใบพลูก็ชวนแม่ทบทวนภาษาอังกฤษอยู่ตลอดเวลาอย่างคล่องแคล่ว พอกลับถึงบ้านก็ทำธุระส่วนตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จก็หยิบหนังสือ หรือไม่ก็แท็บเล็ตที่มีภาษาอังกฤษมาพูดคุยกับยายและแม่อย่างสนุกสานตามภาษาเด็ก แม้จะมีความเขินอายอยู่บ้าง
       
                   จากนั้นน้องใบพลูก็ให้แม่พาไปซื้อของเล่นอยู่ร้านค้าแถวบ้าน ระหว่างที่กำลังเดินเลือกของเล่นอยู่นั้น น้องใบพลูพยายามหยิบของเล่นที่เป็นภาษาอังกฤษ พร้อมชวนแม่พูดเป็นภาษอังกฤษตลอดเวลา ถือว่าเป็นเรื่องแปลกสำหรับเด็กวัยนี้ เนื่องจากเด็กวัยเดียวกันส่วนใหญ่แม้แต่ภาษาไทยยังแทบจะอ่านไม่ออก แต่สำหรับน้องใบพลูแล้วเพียงเห็นตัวหนังสือก็สามารถพูดเป็นภาษาอังกฤษอย่างได้อย่างน่าทึ่ง
       
                      นางชัญญาณ์ภัช แม่ของน้องใบพลูเล่าว่า หลังจากที่โพสต์คลิปในเฟซบุ๊กไปนึกไม่ถึงว่าจะมีคนมากดไลก์กดแชร์เป็นจำนวนมาก เพราะที่เอาลงเพราะอยากแชร์ประสบการณ์การเลี้ยงลูก และอยากให้ญาติได้ดูความน่ารักของหลานเท่านั้น ทั้งนี้ยืนยันว่าน้องใบพลูเป็นคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ได้เป็นลูกครึ่งแต่อย่างใด เพราะพ่อของน้องใบพลูก็เป็นคนไทย ครอบครัวประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว ที่ผ่านมาก็เลี้ยงลูกเหมือนเด็กทั่วไป อาศัยว่าอยู่ด้วยกันใกล้ชิด จึงเห็นว่าน้องใบพลูจะชอบดูการ์ตูนภาษาอังกฤษ จึงพยายามสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้บ้าง
       
                   ปัจจุบันน้องเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ที่โรงเรียนก็เรียนห้องธรรมดา ไม่ใช่ห้องเรียนโปรแกรมภาษาอังกฤษ และไม่เคยพาไปเรียนพิเศษที่ไหน แต่น้องใบพลูสามารถพูดคุยภาษาอังกฤษอย่างลื่นไหลเป็นธรรมชาติตั้งแต่อายุ 2 ขวบ นอกจากนี้ เคยมีเพื่อนที่เก่งภาษาอังกฤษมาได้ยินน้องใบพลูพูดก็บอกว่าน้องพูดภาษาอังกฤษเก่งมาก แถมเป็นสำเนียงอเมริกันอีกด้วย
       
                   นางชัญญาณ์ภัชเล่าเพิ่มเติมว่า ช่วงก่อนที่น้องใบพลูเกิดมีเรื่องน่าประหลาดใจ คือ ตนเองเดินทางไปทำธุระที่ประเทศออสเตรเลีย กลางดึกคืนหนึ่งได้ฝันว่ามีเด็กฝรั่งมายืนร้องไห้อยู่มุมห้อง ตนจึงตกใจตื่น ต่อมาในเดือนนั้นตนไปตรวจจึงรู้ว่าตนเองตั้งครรภ์ เมื่อน้องใบพลูคลอดออกมาก็ประหลาดใจเพิ่มเพราะเขามักจะชอบรับประทานอาหารฝรั่งจำพวกชีส ขนมเค้ก ขนมปังมากกว่ารับประทานข้าวเหมือนเด็กไทยคนอื่นๆ
       
                      “น้องใบพลูมักจะชอบฟังเพลงและดูคลิปวิดีโอเฉพาะเพลงฝรั่ง ตกกลางคืนเมื่ออยู่กับแม่จะไม่พูดภาษาไทยแต่จะถามแม่และเล่าเรื่องต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษที่พบเจอ”
 

เห็นแล้วทึ่ง! เด็กหญิงสารคาม 5 ขวบพูดอังกฤษปร๋อ ยันพ่อแม่เป็นไทยแท้-ไม่เคยเรียนพิเศษ

น้องใบพลูมักจะชวนคุณแม่พูดภาษาอังกฤษอยู่เสมอ

       

 

ข่าวล่าสุด ในหมวด

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้