ไอ้นี่ก่อเรื่อง..
นำเข้าเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2559 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58539]  

.....

 

 

 

 

 

 

 

             31 ส.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก "Ajiravedh Subarnbhesaj" ซึ่งพบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำแหน่งรอง สวป. สน.ทองหล่อ ที่ได้เล่าเหตุการณ์ขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ หลังได้รับแจ้งว่า มีลูกค้าสูบบุหรี่ภายในร้านก่อนเข้าไปตักเตือน แต่ลูกค้าคนดังกล่าวกลับอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ และพบว่ามีการพกพาอาวุธปืนเข้ามาในร้าน ตนจึงได้ไปเข้าตรวจสอบ

                โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้ ระบุว่า ขณะเข้าไป พบว่าลูกค้าโต๊ะดังกล่าว มีผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 2 คน  และจากการตรวจสอบ ก็พบว่าผู้ชาย 2 คนที่เป็นเจ้านายกับคนขับรถในนั้นมีอาวุธปืนอยู่จริง เหน็บอยู่ที่ตัวคนละกระบอกพร้อมเครื่องกระสุนอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน จึงได้ทำการควบคุมตัว และเชิญไปโรงพัก ซึ่งขณะจับกุมเกิดมีปากเสียงขึ้นกันเล็กน้อย ก่อนที่ผู้ต้องหาจะถามตนว่า " พี่เป็นรอง สวป. ใช่มั้ย อยู่ สน. ทองหล่อใช่มั้ย ได้เลยพี่เดี๋ยวพี่จะรู้เลยว่าผมเป็นใคร พ่อผม เป็นทหารยศพลเอก เตรียมทหารรุ่นที่ 12 แล้วผมจะคอยดู ว่าพี่จะว่ายังไงกับผม"

                จากนั้น ตนจึงให้ผุ้ต้องหารายดังกล่าว ต่อสายถึงทหารยศพลเอกคนดังกล่าว ปรากฏว่า ไม่ใช่พ่อของผู้ต้องหา แต่เป็นเพื่อนของพ่อ และมักจะถูกอ้างว่าเป็นพ่อบุญธรรม ซึ่งนายทหารคนดังกล่าวได้ตอบกลับมาว่า "ไอ้นี่ก่อเรื่องและอ้างอย่างนี้มาหลายครั้งแล้ว เป็นที่น่าเบื่อหน่าย เพราะผิดไม่รู้จักผิด ให้ดำเนินคดีอย่างเต็มที่"

              ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณนายทหารคนดังกล่าว และนับถือใจมากที่ไม่เข้าข้างคนผิด สุดท้ายตนก็ได้จับกุมมาดำเนินคดีในข้อหาพกพาอาวุธ และเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยก่อนส่งตัวผู้ต้องหาได้พยายามขอร้องให้ปล่อยอยู่หลายครั้ง ตนจึงตอบกลับไปว่า "อายุตั้ง 30 กว่า ทำอะไรไว้ทำไมไม่รู้จักรับผิดชอบเอง พ่อตนก็พลเอก แต่ตั้งแต่เกิดมาตนไม่เคยเอาพ่อไปอ้างไปเบ่งใส่ใคร ไม่เคยให้พ่อตามเแก้ปัญหาให้ ทำอะไรผิดก็รับเองไม่เคยให้พ่อมาเดือดร้อน นี่ลูกเขาแท้ๆ ก็ไม่ใช่ ยังหาเรื่องให้เขามาปวดหัวอีก"

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีผู้คนเข้ามาแสดงความชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้เป็นจำนวนมาก

ขอบคุณ รูปภาพ-ข้อมูล : Ajiravedh Subarnbhesaj

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้