ภาพสุดสลด!..เหม็นสาบคนจน
นำเข้าเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2559 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58550]  

ภาพสุดสลด!สามีอินเดียแบกศพเมียกลับบ้านหลายสิบกม. รพ.เมินจัดรถฉุกเฉินเพราะเป็นคนจน(ชมคลิป).....

 
 
 
 
       
       
       บีบีซี - สามีผู้ยากจนชาวอินเดียรายหนึ่ง ต้องแบกศพภรรยาเป็นระยะทางกว่า 12 กิโลเมตร หลังโรงพยาบาลอันเป็นสถานที่ที่เธอเสียชีวิต ไม่ได้เตรียมรถฉุกเฉินพาร่างไร้วิญญาณของเธอกลับไปยังหมู่บ้าน
       
       นางอามัง ภรรยาวัย 42 ปีของนายดานา มัชฮี เสียชีวิตจากวัณโรคในโรงพยาบาลท้องถิ่นแห่งหนึ่งที่เมืองภาวานิปัตนา ในรัฐโอริสสา โดยนายดานา เล่าว่าหมู่บ้านของเขาอยู่ห่างออกไป 60 กิโลเมตรและตนเองก็ไม่มีเงินจ้างยานพาหนะไปส่ง แต่หลังจากแบกร่างไร้วิญญาณของเมียมาได้ราว 12 กิโลเมตร ก็มีชาวบ้านเข้ามาสอบถามให้ความช่วยเหลือและท้ายที่สุดรถฉุกเฉินก็เดินทางมาถึง
       
       เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ระดับสูงของโรงพยาบาลปฏิเสธคำกล่าวอ้างดังกล่าว โดยชี้แจงว่า "คุณผู้หญิงเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในวันอังคาร และเสียชีวิตในคืนเดียวกัน สามีนำศพของเธอออกไปโดยไม่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทราบ"

 
ภาพสุดสลด!สามีอินเดียแบกศพเมียกลับบ้านหลายสิบกม. รพ.เมินจัดรถฉุกเฉินเพราะเป็นคนจน(ชมคลิป)
        อย่างไรก็ตามนายดานา ระบุว่าภรรยาของเขาเสียชีวิตในคืนวันอังคารจริง แต่เขาเริ่มแบกศพภรรยาออกมาในวันพุธ(24ส.ค.) หลังถูกเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพูดจี้ซ้ำๆว่าเมื่อไหร่จะเอาศพของเธอออกไป
       
       "ผมร้องขอเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลให้มอบยานพาหนะบรรทุกศพของภรรยา แต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือ เพราะผมเป็นคนจนและไม่มีเงินจ้างรถเอกชน ผมไม่มีทางเลือก ยกเว้นแต่แบกเธอกลับ" เขากล่าว
       
       ก่อนหน้านี้ในวันพุธ(24ส.ค.) เขาจัดการเอาผ้าห่อศพภรรยาและเริ่มออกเดินแบกศพกลับไปยังหมู่บ้านพร้อมกับลูกสาววัย 12 ขวบ เพื่อนำศพของเธอไปประกอบพิธีกรรม
       
       หลังจากเขาเดินแบกร่างไร้วิญญาณของเมียได้ราวๆ 12 กิโลเมตร ได้มีชาวบ้านบางส่วนเข้ามาช่วยเหลือและท้ายที่สุดรถฉุกเฉินจากเจ้าหน้าที่เขตก็เดินทางมาถึง และครอบครัวนี้ก็ได้ประกอบพิธีศพของบุคคลอันเป็นที่รักในช่วงเย็นวันเดียวกัน

 
ภาพสุดสลด!สามีอินเดียแบกศพเมียกลับบ้านหลายสิบกม. รพ.เมินจัดรถฉุกเฉินเพราะเป็นคนจน(ชมคลิป)
        เจ้าหน้าที่หญิงของเขตคาลาฮานดี อันเป็นที่ตั้งของเมืองภาวานิปัตนา เผยว่าได้จัดยานพาหนะเพื่อลำเลียงศพของนางอามังทันทีที่ทราบเรื่อง "ฉันขอให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นมอบเงิน 2,000 รูปี(ราว1,000บาท) แก่ครอบครัวภายใต้โปรแกรม Harischandra Yojana (โครงการของรัฐบาลที่มอสิทธิพิเศษแก่คนยากจนในการประกอบพิธิศพคนในครอบครัว) นอกจากนี้แล้วทางครอบครัวยังจะได้เงินช่วยเหลือ 10,000 รูปี (ราว5,100 บาท) ด้วย"
       
       ในเดือนกุมภาพันธ์ รัฐบาลของรัฐโอริสสา แถลงเปิดตัวโครงการรับประกันมอบบริการรถขนศพจากโรงพยาบาลกลับไปยังบ้านแก่เหล่าครอบครัวยากจน แต่งานบริการด้านสาธารณสุขในโอริสสาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากมีรายงานหลายกรณีที่เป็นการลำเลียงศพโดยจักรยานและรถสามล้อพ่วงในพื้นที่ห่างไกลในช่วงไม่กี่เดือนทีผ่านมา
 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้