ปลูก-ปลุก..
นำเข้าเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2558 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58523]  

.....

พล.อ.เปรม" แนะรัฐเร่งปราบคนโกง

ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ระบุการโกงทำให้ประเทศชาติอ่อนแอ รัฐบาลจะต้องเร่งปราบปราม พร้อมกับให้รางวัลคนโกงกลับใจ
เช้าวันนี้ที่สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนพิษณุโลก ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ พิพิธภัณฑ์ต้านโกง : Anti Corruption Museumโดยพล.อ.เปรม บอกว่า รู้สึกดีใจที่ได้เห็นคณะกรรมการ ป.ป.ช. เสียสละทำงานให้ประเทศเพื่อไล่คนโกงออกนอกทะเล และทำให้มีคนโกงน้อยลง ส่วนการเปิดพิพิธภัณฑ์ คนที่โกงจะรู้สึกไม่ชอบ และผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้อาจมีความอันตราย ขณะเดียวกัน ส่วนตัวคิดว่า ถ้าทำโดยสุจริตก็ไม่ต้องกลัวอะไร นอกจากนี้ พล.อ.เปรม มองว่า หากเริ่มมีการปลูกฝั่งตั้งแต่เด็ก เชื่อว่าจะทำให้การโกงหมดไปได้ และส่วนตัวไม่อยากเรียกว่าเป็นการโกง แต่อยากเรียกว่าการปล้นชาติ เพราะแทนที่จะได้นำงบประมาณไปพัฒนาประเทศ กลับนำเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง พล.อ.เปรม ยังได้บอกว่า การโกงทำให้ประเทศอ่อนแอ และทำให้ประเทศไม่พัฒนาไปตามที่ต้องการ นอกจากนี้ พล.อ.เปรม ยังได้เสนอว่า หากสามารถเปลี่ยนทัศนคติคนโกงได้วันละ 1 คน ใน 1 ปี ก็จะได้คนโกงกลับใจถึง 365 คน และหากทำไปเรื่อยๆประเทศก็จะไม่มีการโกง พร้อมเสนอให้มีรางวัลสำหรับคนโกงกลับใจ พล.อ.เปรม ยังได้พูดทิ้งท้ายไว้ว่า บ้านเมืองเรามีความศักดิ์สิทธิ์ ใครที่มาโกง มาปล้น พระสยามเทวาธิราชก็มองเห็น อย่านึกว่าไม่มีใครเห็นและโกงได้โกงเอาขณะที่กรรมการ ป.ป.ช. วิชา มหาคุณ ในฐานะประธานอนุกรรมการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ ระบุว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างพิพิธภัณฑ์ เพื่อให้บุคคลภายนอกได้เข้ามาร่วมเรียนรู้ และเป็นการปลูก-ปลุกจิตสำนึกถึงความสำคัญของการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายที่สำคัญ คือ เป็นพิพิธภัณฑ์ศูนย์กลางที่สมบูรณ์แบบที่มีรูปแบบและพื้นที่ใช้งานที่ครบครัน ทันสมัยด้วย E-Museum ที่เข้าถึงง่าย และเป็นต้นแบบของการใช้กระบวนการมีส่วนร่วมจาก ทุกภาคส่วนจนเชื่อมโยงเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ องค์การภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน มาเรียนรู้ร่วมกันเรื่องการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและร่วมสร้างสังคมโปร่งใสแด่สังคมไทย หรือการเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางการศึกษาแนวใหม่สำหรับพิพิธภัณฑ์ต้านโกงแห่งนี้ เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งการเรียนรู้ในลักษณะเฉพาะที่จัดแสดงเรื่องราวในอดีต ปัจจุบัน และเชื่อมอนาคตของการป้องกันปราบปรามการทุจริต และการให้บริการและจัดกระบวนการเรียนรู้ เผยแพร่ความสุจริตและโปร่งใส มีธรรมาภิบาล ต่อองค์กรภาครัฐ เอกชน ประชาสังคม และประชาชนไทยทั่วไป

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้