ขั้นตอนการขอ VISA USA บุคคล ชั่วคราว ประเภท นักท่องเที่ยว (B2)
นำเข้าเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 2558 โดย จุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [59791]  

.....

 
ไปทำ VISA USA บุคคล ชั่วคราว ประเภท นักท่องเที่ยว (B2) มา
เลยขอรวบรวมประสบการณ์ ขั้นตอน และ ข้อมูล ในการเตรียมใบสมัครและนัดสัมภาษณ์เพื่อว่าจะเป็นประโยชน์ กับใครที่กำลังจะขอบ้าง ส่วนใครจะถูกสัมภาษณ์อย่างไรเรื่องอะไรบ้างคงต้องไปลุ้นกันเอง

-  เตรียมรูปถ่ายก่อนเลย มี 2 วิธี
   1. ไปถ่ายรูปที่ร้านถ่ายรูป รูปถ่ายที่ได้ มีขนาด 2x2 นิ้ว  ทำการ Scan เป็น .jpg เก็บไว้ใช้ตอนกรอกใบสมัคร ผมไม่แน่ใจว่าที่ร้านเขาจะให้ File รูปมาด้วยหรือเปล่า ถ้าให้มาก็นำไปใช้ได้เลย
   2.  ถ่ายเอง ผมใช้วิธีนี้ ใครจะถ่ายรูปเองผมมีข้อแนะนำดังนี้
         2.1 เข้าไปดูตัวอย่างรูปที่ถูกต้องก่อน เพื่อจะได้ ประมาณการว่าเราจะถ่ายรูปขนาดประมาณไหน
ที่  http://travel.state.gov/visa/visaphotoreq/photoexamples/photoexamples_5331.html
         2.2 หาฉากหลังสีขาว จัดแสงให้ดีระวังเรื่องเงาที่จะไปบังส่วนต่างๆ ถ่ายให้ได้รูปประมาณตัวอย่าง หน้าให้ตรงเปิดให้เห็นใบหูอย่างที่ได้ยินมานั่นแหละไม่ต้องห่วงเรื่องขนาดที่ต้องให้ได้ 2x2 นิ้ว เดี๋ยวจะบอก website ที่มี program สำเร็จรูป ตัดรูปให้ได้ขนาดที่ต้องการ
          2.3 ถ้าใช้ photo shop หรือ Program แต่งภาพอื่นๆ เป็น ก็จะมีประโยชน์มากเพราะบางทีหาฉากหลังที่เป็นสีขาวได้ค่อนข้างยาก ซึ่งถ้าไม่ได้สีขาวคราวนี้ต้องอาศัย Program แต่งภาพช่วยเพื่อตัดปะลงบนพื้นสีขาว ซึ่งขอแนะนำว่าให้ใส่เสื้อที่มีสีเข้มถ่ายรูปเพราะจะช่วยในการตัดรูปได้สะดวกขึ้น แนะนำให้แต่งหน้าให้เรียบร้อยก่อนถ่ายรูป  เพราะห้ามตกแต่งใบหน้ารูปที่ถ่ายมาโดยเด็ดขาด ใครมีสิว ฝ้า อย่างไรก็ปล่อยให้เป็นอย่างนั้น แต่สามารถเพิ่ม/ลด Brightness, Contrast ได้ จากนั้น ให้มาที่  http://travel.state.gov/_res/flash/cropper/FIG_cropper.html#
  ทีนี่จะมี Program ตัดรูปที่เราถ่ายไว้ให้ได้ขนาด 2x2 นิ้ว รวมทั้งจัดการให้ได้ pixel ตามที่กำหนดไว้ save รูปสุดสวยเก็บไว้
    ที่ผมไม่แน่ใจคือเรื่องการอัดรูป เพราะผมก็เตรียมไป 2 ใบ แต่ไม่ได้ใช้เลย

-  กรอกใบสมัคร VISA  DS-160
เตรียม บัตรประชาชนและPassport ให้พร้อม
ไปที่ https://ceac.state.gov/genniv/
เพื่อกรอกใบสมัคร VISA DS-160 ถึงขั้นตอนนี้ก็ต้องอาศัยความรู้ภาษาอังกฤษกันบ้างละ ถ้ากรอกยังไม่เสร็จเราสามรถ save แล้วมา เปิดกรอกต่อ แก้ไข เพิ่มเติมทีหลังได้ ในระหว่างการกรอกจะมีการให้เรา Upload รูปที่เราเตรียมไว้แล้ว โดยรูปนี้จะไปปรากฏในสมัคร VISA DS-160 ที่เรา Print ออกมา และถ้าสัมภาษณ์ผ่านจะไปอยู่ใน VISA ของเรา  เมื่อกรอกของเราเรียบร้อยแล้วก็ทำการ Print ออกมาจะได้ ใบสมัคร VISA DS-160 มีรูปเราติดอยู่ พร้อมหมายเลขผู้สมัคร เอกสารนี้ต้องนำไปในวันสัมภาษณ์ด้วย  ในกรณีที่ต้องการสมัครพร้อมครอบครัวจะมีปุ่มให้เราเลือกเพื่อกรอกสำหรับคนในครอบครัวที่จะสมัครคนต่อไปด้วยโดยจะมีข้อมูลบางส่วนที่เป็นของเราขึ้นมาซึ่งถ้าเป็นข้อมูลเดียวกันก็ใช้ได้เลยไม่ต้องกรอกใหม่ เมื่อกรอกเสร็จ ก็ทำการ Print ออกมา  จะได้ ใบสมัคร VISA DS-160 มีรูปติดอยู่ พร้อมหมายเลขผู้สมัครของแต่ละคน

- การนัดวันสัมภาษณ์
    1.  เราต้องมี Pin Number เพื่อไปกรอก ใบสมัครนัดวันสัมภาษณ์
วิธีที่จะได้  Pin Number ไปที่ทำการไปรษณีย์ สาขาไหนก็ได้เอาบัตรประชาชนไปด้วย เมื่อไปถึงก็กรอก ธนาณัติ วิธีกรอกจะมีตัวอย่างที่ติดไว้ที่ทำการไปรษณีย์ ถ้าไม่มีติดไว้ ให้ถามเจ้าหน้าที่ โดยบอกว่าจะขอซื้อ Pin สมัคร Visa สหรัฐอเมริกา ค่า Pin เมื่อเดือน พ.ค. 2556 คือ 360 บาท ต่อ 1 Pin Number นำธนาณัติที่กรอกแล้วพร้อมเงิน ให้เจ้าหน้าที่ เราจะได้ใบเสร็จรับเงินซึ่งมี Pin Number อยู่ด้วย
Pin Number 1 ใบ สามารถ ใช้ได้สูงสุด 4 คน โดยมีเงื่อนไขว่าต้อง เป็น พ่อ แม่ สามี ภรรยา พี่ น้อง หรือ ลูก และต้องสมัครพร้อมกันและต้องอยู่ในทะเบียนบ้านเดียวกัน โดยวันที่ไปสัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่จะขอดูหลักฐาน สำมะโนครัว ตัวจริง ต้องนำติดตัวไปด้วย ไม่อย่างนั้นอาจต้องซื้อ Pin Number เพิ่ม ซึ่งจะเสียเวลามาก
ถ้าไม่เป็นไปตามเงื่อนไขข้างบนก็ต้องซื้อ 1 Pin ต่อ 1 คน
    ในกรณีที่มั่นใจว่าจะทำ Visa แน่ๆ และไม่อยากต้องมาที่ทำการไปรษณีย์อีกรอบ แนะนำให้จ่ายค่า สมัครขอ Visa ไปเลย   ค่าสมัครขอ Visa  เมื่อเดือน พ.ค. 2556 คือ 4,800  บาท / คน โดยบอกเจ้าหน้าที่ว่าขอใบชำระค่าสมัคร Visa สหรัฐอเมริกา 1 คน ต่อ 1 ใบ และต้อง ใช้ Passport No. ในการกรอก ใบชำระค่าสมัคร Visa ดังนั้นอย่าลืมจด Passport No. ไปด้วย กรอกเสร็จส่งให้เจ้าหน้าที่พร้อมเงิน จะได้ ใบเสร็จ ต้องนำไปด้วยในวันสัมภาษณ์ แต่ถ้ายังไม่แน่ใจก็ไปดำเนินการสมัครนัดวันสัมภาษณ์ก่อนเมื่อได้วันที่แน่นอนแล้วค่อยไปจ่ายค่าสมัคร Visa ก็ได้
    2. การกรอกใบสมัครวันนัดสัมภาษณ์
              Pin ที่ได้มาจะใช้ในวันที่ซื้อทันทีไม่ได้ จะเริ่มใช้ได้ในวันทำการถัดไป หลัง 13.00 น.  
การกรอกใบสมัครนัดวันสัมภาษณ์ ให้ไปที่  
https://thailand.us-visaservices.com/Forms/SelfServiceLogin.aspx
เมื่อเข้าไปจะปรากฏหน้าให้ Log in ให้ กดที่ here



    จากนั้นก็ เลือก Yes, แล้วกด Next



ก็จะเข้าหน้าที่ให้กรอกใบสมัครนัดสัมภาษณ์ ซึ่งเราต้องเตรียม Pin Number และหมายเลขผู้สมัคร ใน DS-160  เมื่อเรากรอกเสร็จ กรณี 1 Pin ใช้หลายคนจะมีปุ่มให้เรากรอกสำหรับคนถัดไป เมื่อเสร็จแล้วก็จะมีตารางวันนัดสัมภาษณ์ขึ้นมาให้ดูว่าวันไหนยังว่าง ให้เราเลือกวันที่ต้องการซึ่งจะมีให้เลือก2รอบ ทั้งรอบเช้าและบ่าย เมื่อกรอกครบถ้วนก็ทำการ Print จะได้ใบนัดสัมภาษณ์ซึ่งต้องนำไปในวันสัมภาษณ์ด้วย ถ้ายังไม่ได้ชำระค่าสมัคร Visa ให้ไปดำเนินการตามที่ได้แนะนำไว้แล้ว
-  วันสัมภาษณ์
    เอกสารที่ต้องเตรียมไป
-    Passport, ถ้าเคยมี  Visa USA ให้เอา Passport เล่มที่มี Visa ไปด้วย
-    ใบสมัคร VISA  DS-160
-    ใบเสร็จค่าสมัคร Visa
-    ใบนัดสัมภาษณ์
-    ใบเสร็จค่า Pin
-    ทะเบียนบ้านตัวจริงใช้ใน กรณี 1 Pin ใช้หลายคน
-    หนังสือรับรองจากที่ทำงาน
-    บัตรประชาชน
-    รูปถ่าย  (อย่างที่บอกไว้ตั้งแต่ต้นว่าไม่แน่ใจว่าต้องใช้หรือเปล่า แต่ผมว่าติดไป สัก 2 ใบ ก็ดี)
สำหรับคนเป็นพนักงานและมีใบรับรองจากที่ทำงาน เช่นเดียวกับผม เอกสาร ที่ว่ามาน่าจะพอ
        ให้ไปถึงก่อนเวลาสักครึ่งชม.แล้วไปเข้าแถวรอหน้าประตูทางเข้า เพราะเจ้าหน้าที่จะเริ่มมาตรวจเอกสาร ถ้าไปก่อนจะต้องยืนรอนานไม่มีที่นั่งและแดดร้อน
         เจ้าหน้าที่ที่นี่จะตรวจเอกสาร Passport, DS-160, ใบเสร็จค่าสมัคร Visa และ Pin ถ้า 1 Pin ใช้หลายคนจะต้องแสดงหลักฐาน สำมะโนครัวตัวจริง เมื่อตรวจเอกสารผ่านเจ้าหน้าที่จะให้ใบกรอกที่อยู่เพื่อส่ง Passport คืนซึ่งเอาไว้กรอกทีหลังได้เมื่อเราสัมภาษณ์ผ่าน จากนั้นจึงจะให้เดินเข้าไปด้านใน ขอแนะนำให้เตรียมกระเป๋าใบเล็กๆ เพื่อใส่สิ่งของที่ห้ามนำเข้าไป ได้แก่ อุปกรณ์ Electronic, อาวุธ เช่น มือถือซึ่งต้องปิดให้เรียบร้อย, สายหูฟัง, Thump Drive  (ควรจะใส่รวบรวมไว้ก่อนเข้าไปด้านใน)  เตรียมบัตรประชาชน เจ้าหน้าที่จะให้เอา สิ่งของที่ห้ามนำเข้าใส่กระเป๋าที่จัดเตรียมไว้ให้ ถ้าเราเตรียมกระเป๋าไปอีกใบและได้ใส่อุปกรณ์ที่ห้ามนำเข้าไว้ก่อนก็จะง่ายเพียงนำกระเป๋าเราใส่ในกระเป๋าของเจ้าหน้าที่ก็เรียบร้อย  เจ้าหน้าที่จะเก็บกระเป๋าไว้ใน Locker  และจะให้เราเก็บกุญแจ โดยแลกกับบัตรประชาชน ถ้าไปหลายคนใช้บัตรประชาชนใบเดียวแล้วเอาของที่ห้ามนำเข้ารวมใส่กระเป๋าใบเดียวกันได้  
          เมื่อผ่านการตรวจของแล้วก็จะเข้าไปที่โต๊ะตรวจเอกสารที่นี่จะขอเอกสารเพิ่มเช่น หนังสือรับรองจากที่ทำงาน Passportที่เคยมี Visa USA โดยเจ้าหน้าที่จะรวบรวมเอกสารเป็นชุดใส่ซองพลาสติก แล้วให้ไปยื่นซอง ให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ที่หน้าต่างหน้าห้องสัมภาษณ์  สำหรับผมเจ้าหน้าที่นี่ก็จะมีการซักถามเกี่ยวกับประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ ประวัติการเดินทางเข้า USA จากนั้นก็ให้พิมพ์ลายนิ้วมือทั้ง 10 นิ้วพร้อมกับให้หมายเลขลำดับการเข้าสัมภาษณ์ จากนั้นก็เข้าห้องเตรียมถูกเรียกสัมภาษณ์ ในห้องจะมีที่ให้นั่งรอ ส่วนที่สัมภาษณ์แบ่งเป็นช่องหน้าต่างหลายช่อง เจ้าหน้าที่จะเรียก เป็นกลุ่มหมายเลขเข้าแต่ละช่องเพื่อรับการสัมภาษณ์ สำหรับผมเจ้าหน้าที่ถามเรื่องทำงานที่ไหนทำเกี่ยวกับอะไร จะไปเที่ยวหรือไปหาใคร เหมือนชวนคุยมากกว่าสัมภาษณ์ เมื่อสัมภาษณ์ผ่าน เจ้าหน้าที่ก็จะเอา Passport เราไปเพื่อทำ Visa ถ้าไม่ผ่านจะคืน Passport พร้อมเอกสาร 1 ใบ ผมไม่ได้เห็นข้อความในนั้นเลยบอกไม่ได้ว่าเป็นเอกสารเกี่ยวกับอะไร
       เมื่อออกจากห้องสัมภาษณ์จะเห็นที่ทำการไปรษณีย์เล็กๆ ให้เรากรอกในใบกรอกที่อยู่ที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่ หน้าประตูทางเข้า กรอกเสร็จส่งให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่อยู่ในช่องหน้าต่าง พร้อมเงินค่าส่ง 80บาท ต่อเล่ม เจ้าหน้าที่จะให้ซองไปรษณีย์สีเหลือง ให้เรากรอกชื่อภาษาอังกฤษ ที่อยู่ภาษาไทย เสร็จแล้วส่งให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่นั่งอยู่ข้างนอก เสร็จเรียบร้อยกลับบ้านได้ ของผมไปทำวันอังคาร วันพฤหัสก็ได้รับ Passport ที่มีVisa USA 10 ปีมาให้เชยชม

ขอวีซ่าสหรัฐอเมริกา ต้องเตรียมอะไรบ้าง

หนังสือเดินทาง
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยว "สหรัฐอเมริกา" การขอวีซ่าถือเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นที่ขาดไม่ได้ กระปุกท่องเที่ยวจึงขอรวบรวมข้อมูลในการเตรียมตัวเพื่อขอวีซ่าเข้าสหรัฐอเมริกามาฝากกันค่ะ

           เอกสารที่ใช้ในการยื่นขอวีซ่าสหรัฐอเมริกา

         - แบบฟอร์มขอวีซ่า DS160 สมัครใน thai.bangkok.usembassy และปริ้นท์เอกสารออกมา

         - หนังสือเดินทางที่มีอายุใช้งานไม่ต่ำกว่า 6 เดือน (หากมีหนังสือเดินทางเล่มเก่ากรุณานำมาแสดงด้วย)

         - รูปถ่ายสี ขนาด 2x2 นิ้ว ขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส เห็นใบหู ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน 1 รูป ไม่มีการตกแต่งภาพถ่ายใดๆทั้งสิ้น พื้นหลังเป็นสีขาวเท่านั้น และเห็นสัดส่วนใบหน้าเกิน 50% ของรูปถ่าย

         - ใบเสร็จค่าธรรมเนียมวีซ่า

         - สำเนาทะเบียนบ้าน

         - สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (ควรนำบัตรตัวจริงไปด้วย)

         - สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้ยื่นคำร้อง ที่มีอายุบัญชีมากกว่า 6 เดือน (หากเล่มปัจจุบันมีอายุไม่ถึง 6 เดือน ต้องถ่ายสำเนาเล่มเก่าทั้งเล่มด้วย) และหนังสือรับรองจากธนาคาร

         - เบอร์โทรศัพท์ที่บ้าน, ที่ทำงาน, สถานศึกษา, เบอร์มือถือ (จำเป็นมาก)

         - ใบจองตั๋วเครื่องบิน

         - ใบจองโรงแรม / ที่พักภายในสหรัฐอเมริกา

         - หลักฐานทางด้านการทำงาน (เอกสารที่ยื่นวีซ่าทุกอย่าง จะต้องออกไม่เกิน 3 เดือน นับจากวันเดินทาง)

         - ในกรณีที่ผู้ยื่นเป็นลูกจ้าง ข้าราชการ ให้แสดงหนังสือรับรองการทำงานจากบริษัทหรือหน่วยงานที่สังกัดเป็นภาษาอังกฤษตัวจริง (ให้ระบุตำแหน่ง, วันเริ่มทำงาน, อัตราเงินเดือน)

         - ในกรณีที่ประกอบธุรกิจส่วนตัว ให้แสดงหนังสือรับรองจดทะเบียนการค้า

         - ในกรณีนักเรียนหรือนักศึกษา ให้แสดงหนังสือรับรองสถานภาพการเป็นนักศึกษา เป็นภาษาอังกฤษตัวจริง

         - สำเนาทะเบียนสมรส หรือกรณีหย่าให้ขอสำเนาทะเบียนหย่า

         - สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ – นามสกุล (กรณีที่เคยมีการเปลี่ยนชื่อหรือนามสกุล)

         - กรณีผู้อยู่ใต้อุปการะเลี้ยงดู เช่น แม่บ้านที่ไม่ได้ทำงาน ให้แสดงทะเบียนสมรส, หนังสือรับรองการทำงาน, สำเนาสมุดเงินฝาก, ทะเบียนบ้าน, บัตรประชาชนของสามี

         - กรณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ไม่ได้เดินทางพร้อมบิดาหรือมารดา ให้แสดงหนังสือรับรองการทำงาน, สำเนาสมุดเงินฝาก, ทะเบียนบ้าน, บัตรประจำตัวประชาชนของบิดา – มารดาเพิ่มเติม และหนังสือให้ความยินยอมบุตรเดินทางกับบุคคลอื่นได้ ออกโดยอำเภอหรือสำนักงานเขต ถ้าบิดาหรือมารดาถึงแก่กรรมต้องมีสำเนามรณะบัตร

           ข้อมูลเพิ่มเติมในการยื่นขอวีซ่าสหรัฐอเมริกา

           ในการยื่นของวีซ่าเข้าสหรัฐอเมริกานั้น จะต้องซื้อ PIN หรือ รหัสประจำตัว สามารถซื้อได้ที่ทำการไปรษณีย์ หลังจากที่กรอกข้อมูลเข้าไปกรอกข้อมูลสมัครวีซ่า DS-160 เรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องเข้าไปนัดวันสัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ แต่ก่อนที่เราจะเข้าไปนัดวันสัมภาษณ์ได้ จำเป็นจะต้องมี PIN ก่อน โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ว่า ขอซื้อ PIN นัดสัมภาษณ์วีซ่าสหรัฐอเมริกาทางเว็บไซต์ จากนั้นแจ้งชื่อและนามสกุลภาษาอังกฤษที่ตรงกับหนังสือเดินทาง หมายเลขบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ก็จะพิมพ์ Code PIN ใส่กระดาษ ในนั้นจะระบุชื่อเรา หมายเลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ และรหัส PIN ซึ่งเป็นตัวเลขจำนวน 15 ตัว อยู่ตรง Pin Generator no. และทางไปรษณีย์จะให้เอกสารแนบมาอีกแผ่น เป็นเอกสารการขอรับบริการข้อมูลวีซ่า ก็จะเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้ PIN

            PIN ที่ใช้นัดสัมภาษณ์ทางเว็บไซต์ราคา 384 บาท หรือ 12 USD ซึ่งรหัส PIN จะมี 2 แบบ คือ รหัส PIN ที่ใช้ทางเว็บไซต์ และ รหัส PIN ที่ใช้ทางโทรศัพท์ ซึ่งราคาแพงกว่า 20 USD PIN จะไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ ต้องเป็นผู้ที่มีชื่อซื้อ PIN นั้นเท่านั้น แต่จะมีในกรณีที่คนในครอบครัวที่อยู่ในทะเบียนบ้านเดียวกัน สามารถใช้ PIN ร่วมกันได้ ซึ่ง 1 PIN สามารถใช้ได้สูงสุด 5 คน และ PIN มีอายุ 90 วัน หลังจากที่ซื้อ จริง ๆ เราซื้อ PIN มาเตรียมไว้ก่อนก็ได้ เพราะว่า PIN จะใช้งานได้ หลังจาก 13.00 น. ของอีกวันหลังจากที่ซื้อ PIN ค่ะ

            ประเภทของวีซ่าของสหรัฐอเมริกา

           1. วีซ่าท่องเที่ยว วีซ่าธุรกิจ (วีซ่า B2 และ วีซ่า B1 (Non-Immigrant visa) เป็นวีซ่าสำหรับใช้เดินทางเข้าอเมริกา เป็นการชั่วคราวเพื่อจุดประสงค์ทางการท่องเที่ยวหรือธุรกิจ

           1.1 วีซ่าท่องเที่ยว (วีซ่าอเมริกา ประเภท B2)

           1.2 วีซ่าธุรกิจ (วีซ่าอเมริกา ประเภท B1)

          
2.) วีซ่านักเรียน F1 (Student Visa F1 (Non-Immigrant visa) เป็นวีซ่าสำหรับใช้เดินทางเข้าอเมริกาเป็นการชั่วคราวเพื่อเรียนต่อ ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรเรียนภาษาอังกฤษ หรือเรียนปริญญาโทก็ตาม แบ่งออกเป็น

            2.1 วีซ่านักเรียนอเมริกา (F-1 Student Visa)

            2.2 วีซ่านักเรียนแลกเปลี่ยน (วีซ่าอเมริกา J-1)

           3.) วีซ่าถาวร (Immigrant visa)

            เป็นวีซ่าสำหรับผู้ที่ต้องการไปอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเป็นการถาวร ในการขอวีซ่าอเมริกาชนิดนี้จะต้องได้รับการสนับสนุนจากประชากรของสหรัฐอเมริกา (U.S. Citizen หรือ LPR relative) หรือโดยนายจ้างที่เข้าข่ายในวิชาชีพที่สามารถขอวีซ่าชนิดนี้ ซึ่งการขอวีซ่าชนิดนี้ ไม่สามารถดำเนินการที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย (U.S. Embassy Bangkok) ได้ เพราะเป็นหน้าที่ของ Department of Homeland Security (DHS) ในสหรัฐอเมริกา โดยสามารถหาข้อมูลอย่างละเอียดได้ที่ http://bangkok.usembassy.gov/immigrant_visas.html

             ค่าธรรมเนียมวีซ่า

             สำหรับวีซ่าสหรัฐอเมริกาชั่วคราวมีค่าธรรมเนียม 160 USD หรือประมาณ 4,620 บาท โดยผู้ขอวีซ่าต้องชำระค่าธรรมเนียมล่วงหน้าได้ที่ Pay at Post ไปรษณีย์ไทย และชำระเป็นเงินบาทตามเรตค่าเงินที่ทางไปรษณีย์ไทยกำหนดส่วนค่าธรรมเนียมวีซ่าประเภทธุรกิจ/ท่องเที่ยว/นักเรียน/ผู้เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน และอื่น ๆ ต้องชำระค่าธรรมเนียมประมาณ 5,120 บาท

             ติดต่อสอบถามข้อมูล

            - แผนกกงสุล สถานทูตสหรัฐอเมริกา กรุงเทพมหานคร เลขที่ 95 ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ 10330 ประเทศไทย อีเมล์ visasbkk@state.gov  สำหรับคำถามเกี่ยวกับวีซ่าถาวรและวีซ่าคู่หมั้น กรุณาส่งอีเมล์มาที่ visasbkkiv@state.gov

            - ศูนย์บริการข้อมูลการสมัครวีซ่าและการจองวันสัมภาษณ์ทางเว็บไซต์ http://thailand.us-visaservices.com

            - ศูนย์บริการข้อมูลการสมัครวีซ่าและการจองวันสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ 001-800-13-202-2457

            - ข้อมูลเกี่ยวกับวีซ่าผ่านระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ วีซ่าชั่วคราว โทรศัพท์ 02-205-5003 (ภาษาอังกฤษ) หรือ 02-205-5007 (ภาษาไทย)

            - สถานทูตสหรัฐอเมริกาเชียงใหม่และจังหวัดในภาคเหนือ เลขที่ 387 ถนนวิชยานนท์ เชียงใหม่ 50300 โทรศัพท์ : 053 252 629 โทรสาร : 053 252 633

 รับยื่นวีซ่าอเมริกา

รับยื่นวีซ่าท่องเที่ยวอเมริกา

รับยื่นวีซ่านักเรียนอเมริกา

รับยื่นวีซ่าธุรกิจอเมริกา 

ติดต่อได้ที่

เบอร์โทร : 02 664 1431 – ติดต่อ ธีรศานต์ (อ๊าด ช) ฝ่ายงาน วีซ่าอเมริกา
บริษัท เซนทอรี่ จำกัด อาคาร 253 ชั้นที่ 29 ถนนสุขุมวิท 21 (อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ  10110

ธนินท์ธร บริการวีซ่า

เราคือผู้เชี่ยวชาญด้านวีซ่าและช่วยให้ลูกของเรามีวีซ่าซึ่งทั้งปัจจุบันและอนาคต บริษัทของเรามีความเชี่ยวชาญด้านการช่วยให้คนไทยเดินทางไปยังต่างประเทศได้ ซึ่งมีทั้ง ประเทศอังกฤษ , อเมริกา, นิวซีแลนด์ , ออสเตรเลีย และประเทศแถบยุโรป USA Asianทีมงานของเรามีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติซึ่งจะทำให้การติดต่อสื่อสารกับเราเป็นเรื่องง่ายดายมาก และเอกสารทั้งหมดที่ใช้ในการขอวีซ่าจะต้องเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งทีมงานของเราจะช่วยในการตรวจสอบอีกครั้งซึ่งทำให้คุณมั่นใจได้ว่า เอกสารต่างๆ ของคุณจะถูกต้องและพร้อมสำหรับการขอวีซ่าแน่นอน

tv 7

อะไรคือสิ่งที่พิเศษสุดเมื่อได้ใช้บริการจากเรา, นั่นก็คือ เราจะจัดการทุกอย่างให้คุณโดยที่คุณไม่ต้องอกจากบ้านเลย เราสามารถติดต่อสื่อสารกับคุณผ่านทางโทรศัพท์, โทรสารและทางอีเมล์ กรอกใบสมัครของคุณได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องใช้เวลาในการดำเนินการใดๆ เลย ไม่ต้องเสียเวลาทำงานหรือเดินทาง ในการสมัครของคุณ

 บริการของเราประกอบด้วย:

  • ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการจากเราเพียงแค่ 3,500 บาทเท่านั้น ซึ่งยังไม่รวมการธรรมที่สถานทูตซึ่งคุณต้องจ่ายเอง
  • การให้คำปรึกษาและแนะนำวิธีที่ดีที่สุดในการยื่นขอวีซ่าของคุณ ซึ่งรวมถึงการให้คำปรึกษาในไทย ซึ่งสมาชิกหรือทีมงานของเราจะแนะนำเกี่ยวกับวิธีการที่ดีที่สุดที่คุณควรจะทำในการยื่นขอวีซ่า
  • การทำงานของเราทั้งหมดจะเป็นไปตามความเหมาะสมของลูกค่าแต่ละคน ซึ่งเราไม่ได้ทำงานในรูปแบบที่ซ้ำซากจำเจเหมือนๆ กันทุกราย สิ่งที่เราต้องทำก็คือการพูดคุยกับคุณและทราบถึงสิ่งที่คุณต้องทำและทำไมถึงเดินทาง แล้วเราก็จะเขียนข้อความ, ให้คำแนะนำในเอกสารโดยเฉพาะ, และเตรียมการทำเรื่องขอยื่นวีซ่าสำหรับคุณ
  • ในขณะนี้เรามีทั้ง วีซ่าอังกฤษ , วีซ่าอเมริกา , วีซ่าเซงเก็น,วีซ่าออสเตรเลีย, และวีซ่าแคนาดา
  • หลังจากที่ได้ติดต่อกับเราแล้วเราจะส่งอีเมล์และแบบสอบถามต่างๆ ให้คุณได้กรอก และไม่ต้องกังวลเรื่องภาษา เพราะทุกอย่างจะเป็นภาษาไทย ซึ่งจะไม่มีข้อมูลหรือรายละเอียดที่เป็นภาษาอังกฤษสำหรับคุณ
  • เราจะแนะนำคุณในด้านเอกสารต่างๆที่จำเป็น เช่น จดหมายรับรองการทำงาน , บัญชีธนาคาร , และ การจองโรงแรมและที่พัก
  • บริการของเราเป็นแบบเต็มรูแบบทั้งยังพิสูจน์อักษร ตรวจสอบความถูกต้อง และเรายังเขียนจดหมายอธิบายรายละเอียด ต่างๆให้ชัดเจนในส่วนที่อาจจะเกิดความสับสน ในบางส่วนของใบสมัครของคุณ หรือทั้งนี้แม้จะเห็นได้ชัดเจนที่จะอธิบายถึงความสัมพันธ์ของคุณในปัจจุบันหรือสถานะของคุณในปัจจุบัน
  • ไม่ว่าจะกรณีใดๆ ระยะสั้นหรือระยะยาวของด้านการศึกษา ก็ยินดีต้อนรับ เราสามารถช่วยได้ในทุกหลักสูตร, ถ้าคุณต้องการเรียนภาษาในระยะสั้น, ได้รับเชิญให้ไปประชุม, ไปเรียนภาคฤดูร้อน, หรือต้องการไปศึกษาระดับปริญญาในต่างประเทศ เราก็สามารถช่วยให้คุณสมัครได้ และมั่นใจได้ว่าคุณจะพร้อมในเอกสารทุกอย่าง และถูกต้อง
  • เราให้บริการแปลภาษาขั้นพื้นฐานซึ่งไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งหมายความว่า เราสามารถแปลเอกสารการจ้างงานหรือเอกสารอื่นๆ ซึ่งไม่เป็นทางการและง่ายต่อความเข้าใจ จากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ
  • ไม่จำเป็นต้องมาหาเรา , เราให้บริการพิเศษในราคาเพียง 1,500 บาท , เราจะให้คนส่งเอกสารไปรับเอกสารของคุณและมาพบคุณในวันนัดหมายเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี
  • ใช้บริการจากเราได้ทั้งในเวลาทำงานปกติ เราเข้าใจว่าคุณอาจจะมีคำถามหรือมีความรีบที่จะได้รับวีซ่า และนอกจากนี้ยังเข้าใจในความแตกต่างของโซนเวลา เราจะติดต่อสื่อสารกับเพื่อนหรือครอบครัวในประเทศอื่นๆ ในช่วงเวลากลางวันของพวกเขา

 

บริการของเราในปัจจุบัน:

เรารองรับการขอ วีซ่าอังกฤษ สำหรับคุณ และยังรวมถึงวีซ่าสำหรับท่องเที่ยวระยะสั้นหรือวีซ่าระยะยาว และ วีซ่านักเรียน

สำหรับ วีซ่าอเมริกา และวีซ่าเซงเก็น เรามีสำหรับระยะสั้นและวีซ่านักเรียนเท่านั้น

Email: travelvisathai@gmail.com

Mobile: Thai: 083-178-3903 or English: 099-452-8944

Phone: 021-914-548

Business Registration No. 3310600048707

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้