เจ๋งอ่ะ...ปลูกกล้วยได้กลิ่นตามสั่ง
นำเข้าเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2557 โดย นายจุฬา ศรีบุตตะ
อ่าน [58678]  

อยากได้กลิ่นอะไร ทำได้ตามใจชอบ เพิ่มมูลค่า หวีละ 10 เป็น 45 บาท .....

 




 

 

จากนั้นนำหัวเชื้อเข้มข้นและกลิ่นต่างๆ ที่ต้องการ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ในท้องตลาดจำพวกเดียวกับที่ใช้ทำกลิ่นไอศครีม ตกขวดละ 10 กว่าบาท นำมาชุบสำลีแล้วยัดเข้าไปในไส้ต้นกล้วย จากนั้นปิดไส้ต้นกล้วยให้เหมือนเดิม สักสองเดือนกล้วยก็สุกและจะได้กล้วยตามกลิ่นที่ใส่เข้าไป

แถมท้ายยังมีการแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติมกันในโลกออนไลน์อีกว่า“ควรทำตอนที่กล้วยแทงปลีออกมาใหม่ๆ และยังไม่แตกเป็นเครือต้นกล้วย แล้วลองตัดต้นกล้วยทิ้งไว้ซักคืน ต้นกล้วยจะงอกมาอย่างเร็วมากๆ ค่ะ ไม่เกินสองเดือนเราก็จะได้กล้วยกลิ่นแปลกกว่าเดิม

โอ้โห บ้านใครมีต้นกล้วยอย่าลืมเอาเคล็ดลับดีๆ แบบนี้ไปลองทดสอบกัน โดยเฉพาะกล้วยมีกลิ่น ไม่ลองไม่ได้แล้ว!!

ข้อมูล: www.facebook.com/phitsanu.kerdsongkran

หลายคนอาจสงสัยว่าแล้วต้นไม่ตายหรือ "ประมาณ 15 วัน มันจะรีบขึ้นมาอย่างน้อย 3-4 ต้น พร้อมกันเลย พอมันขึ้นมาแล้ว มันจะพึ่งตัวเองคือมันจะกินตัวมันเองที่มีจุลินทรีย์เราไม่ต้องใส่ปุ๋ย


ทั้งนี้ ต้นกล้วยที่ได้จะมีความสูง ไม่เกิน 1.50 เมตร และจะออกเครือเร็วกว่ากล้วยที่ปลูกด้วยการนำหน่อลงดิน ที่สำคัญขนาดของลูกจะใหญ่ขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีวิธีการเพิ่มมูลค่าของกล้วยด้วยวิธีการแต่งกลิ่นเข้าไป อยากได้กล้วยรสทุเรียน รสสตรอเบอรี่ รสวานิลลา รสชอกโกแลต หรือรสสละก็สามารถทำได้ตามใจชอบ จากเดิมขายกล้วยได้หวีละ 10 บาท แต่พอแต่งกลิ่นและรสชาติพวกนี้แล้วสามารถขายได้ถึงหวีละ 45 บาท
 

การปลูกกล้วย รสทุเรียน สตรอเบอรี่ รสชอกโกแลตวิธีการทำนั้นไม่ยากเลย พอตอนกล้วยออกปลีก็ไปเจาะหรือกรีดลำต้นเป็นรูปสามเหลี่ยมจนถึงไส้ทำให้เกิด แผล

จากนั้นนำหัวเชื้อเข้มข้นและกลิ่นต่างๆ ที่ต้องการ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ในท้องตลาดจำพวกเดียวกับที่ใช้ทำกลิ่นไอศครีม ตกขวดละ 10 กว่าบาท นำมาชุบสำลีแล้วยัดเข้าไปในไส้ต้นกล้วย จากนั้นปิดไส้ต้นกล้วยให้เหมือนเดิม สักสองเดือนกล้วยก็สุกและจะได้กล้วยตามกลิ่นที่ใส่เข้าไป


 

แถมท้ายยังมีการแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติมกันในโลกออนไลน์อีกว่า“ควรทำตอนที่กล้วยแทงปลีออกมาใหม่ๆ และยังไม่แตกเป็นเครือต้นกล้วย แล้วลองตัดต้นกล้วยทิ้งไว้ซักคืน ต้นกล้วยจะงอกมาอย่างเร็วมากๆ ค่ะ ไม่เกินสองเดือนเราก็จะได้กล้วยกลิ่นแปลกกว่าเดิม"


 

โอ้โห บ้านใครมีต้นกล้วยอย่าลืมเอาเคล็ดลับดีๆ แบบนี้ไปลองทดสอบกัน โดยเฉพาะกล้วยมีกลิ่น ไม่ลองไม่ได้แล้ว!
 

ข้อมูล: www.facebook.com/phitsanu.kerdsongkran

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้