จี้ กศน.มุ่งผู้สูงอายุเรียนตลอดชีวิต
นำเข้าเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2555 โดย ไม่มีใครแก่เกินเรียน
อ่าน [58535]  

จี้ กศน.มุ่งผู้สูงอายุเรียนตลอดชีวิต .....

จี้ กศน.มุ่งผู้สูงอายุเรียนตลอดชีวิต
 
 
Pic_285311

 

จี้ กศน.ทุกคนเข้าใจปรัชญา และให้ความสำคัญกับการจัดการศึกษาตลอดชีวิต โดยมองทุกเรื่องเป็นการศึกษาตลอดชีวิตได้...

นายประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) กล่าวเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเขียนข่าวเล่างาน กศน. “นักข่าวภูธร กศน.2” ครั้งที่ 2 ว่า ตนให้ความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์งานของ กศน. เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานของ กศน.ให้สังคมรับรู้ว่าคน กศน.ทำงานหนัก ซึ่งส่งผลอย่างเป็นรูปธรรมคืองบประมาณปี 2556 กศน.ได้รับงบฯเพิ่มขึ้น 34% หรือรวม 12,400 ล้านบาท โดยไม่ถูกตัดแม้แต่บาทเดียว ทั้งนี้ เพราะมีการประชาสัมพันธ์ผลงานอย่างต่อเนื่อง ทำให้ รมว.ศึกษาธิการ ส.ส.ทุกพรรค เห็นว่าคน กศน.ทำงานจริงและส่งผลต่อประชาชนอย่างแท้จริง ทั้งนี้ ตนอยากให้คน กศน.และนักข่าวภูธร กศน.ทุกคนเข้าใจปรัชญาและให้ความสำคัญกับการจัดการศึกษาตลอดชีวิต โดยมองทุกเรื่องเป็นการศึกษาตลอดชีวิตได้ อาทิ เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมาก็เป็นการศึกษาตลอดชีวิตได้ทั้งการขนของ ย้ายของ การหาอาหารดำรงชีพ การก่ออิฐก่อปูนป้องกันน้ำ  ทุกอย่างที่เกิดขณะน้ำท่วมก็เป็นการเรียนรู้และการที่คน กศน.ลงไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมถือเป็นกิจกรรมที่สังคมรับรู้และเป็นการศึกษาตลอดชีวิต

“สังคมไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ  คนแต่งงานช้าลง ขณะที่การคุมกำเนิดได้ผล เด็กเกิดใหม่มีน้อยลง ถ้า กศน.ยังจัดการศึกษาโดยยึดระดับประถม มัธยมต้น มัธยมปลาย อีกไม่นาน กศน.คงถูกยุบ แต่หากหันมาจัดการศึกษาตลอดชีวิตให้กับคนในสังคม โดยเฉพาะผู้สูงอายุ อีก 10 ปี ข้างหน้าจะเป็นปีทองของ กศน. เช่นเดียวกับที่ประเทศญี่ปุ่น มี พ.ร.บ.การศึกษาตลอดชีวิตสำหรับดูแลผู้สูงอายุ นอกจากนี้ ยังต้องคำนึงถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เข้าช่วยจัดการศึกษาด้วย” นายประเสริฐกล่าวและว่า ขณะนี้ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาตลอดชีวิต อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกา  คาดว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จและส่งกลับ ครม.ภายในเดือน ส.ค.นี้.

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้