นายกปูเปิดนโยบาย free wifi ตั้งเป้าขยายสัญญาณทั่วประเทศ
นำเข้าเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2555 โดย สุดยอดครับท่านนายก..น่าจะทำได้เลย
อ่าน [58560]  

นายกปูเปิดนโยบาย free wifi ตั้งเป้าขยายสัญญาณทั่วประเทศ .....

นายกปูเปิดนโยบาย free wifi ตั้งเป้าขยายสัญญาณทั่วประเทศ

ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี วันนี้( 3 ส.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Bangkok International ICT Expo 2012 เพื่อแสดงศักยภาพของประเทศไทยในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมถึงการเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี  กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า จากปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจโลกที่เกิดขึ้นขณะนี้ ทั่้งในยุโรปและสหรัฐ แม้ว่าไทยจะได้รับผลกระทบบ้าง แต่ก็ถือเป็นผลดีเพราะทำให้เอเชียกลายเป็นขั้วอำนาจใหม่ทางเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะจีนและอินเดีย และในปี 2558 ยังจะมีการรวมตัวกันเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาและยกระดับโครงสร้างพื้นฐานต่างๆของประเทศ รัฐบาลจึงมีนโยบาย free wifi ทั่วประเทศ ซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ เพื่อให้พื้นที่สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงพยาบาล สถานีขนส่ง สนามบิน ปั้มน้ำมัน มีสัญญาณ wifi ใช้ฟรี ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มนำร่องใช้ไปแล้ว 30,000 จุดทั่วประเทศ  และตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปี 2555 จะเปิดใช้ free wifi ให้ได้อีก 100,000จุด  และจะร่วมมือกับทุกภาคส่วนขยาย free wifi ไปยังพื้นที่อื่นๆ ต่อไปให้ครอบคลุมทั้งประเทศ เช่น ศาลากลางจังหวัด และ อบต. รวมทั้งมีแผนที่จะพัฒนา ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่่อสารนี้เพื่อการดูแลประชาชนโดยเฉพาะการบริการทางแพทย์ในพื้นที่ชนบท และระบบการเตือนภัย รวมทั้งเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชมการจัดแสดงนิทรรศการ และนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฎราชกุมาร เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจด้านไอซีทีในการพัฒนาประเทศ พร้อมร่วมลงนามถวายพระพรทั้ง 3 พระองค์ ผ่านระบบออนไลน์ของกระทรวง ict โดยนายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรผ่านระบบออนไลน์ด้วย  พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังได้บันทึกเทปรายการ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชนที่จะออกกาศในวันที่ 4 ส.ค.เวลา 08.00 น. ด้วย

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้