ISSPผู้ให้บริการระบบ cloud
นำเข้าเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2555 โดย pop
อ่าน [58568]  

ISSPผู้ให้บริการระบบ cloud.....

อร์เนตโซลูชั่นฯผนึก 8 พันธมิตรระดับโลกเปิด “b.cloud”รับเทรนด์ธุรกิจยุคดิจิตอล

วันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลา 16:45:47 น.


นายสุวิทย์ จินดาสงวน (ซ้าย), ดร. กนกวรรณ ว่องวัฒนะสิน (กลาง) และนายบัณฑิต ว่องวัฒนะสิน (ขวา)


ISSPผู้ให้บริการระบบ cloud ผนึก 8 พันธมิตรระดับเวิลด์คลาส ซีเอ อีเอ็มซี เอชพี ไมโครซอฟท์ สิงคโปร์เทเลคอมมูนิเคชั่น ทีโอที เทรนด์ไมโคร วีเอ็มแวร์ เปิดตัวบีคลาวด์ “b.cloud” รับเทรนด์ธุรกิจยุคดิจิตอล

 

นายสุวิทย์ จินดาสงวน ประธานกรรมการ บริษัทอินเตอร์เนต โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิส โพรวายเดอร์ จำกัด หรือ ISSP (Internet Solution & Service Provider Co., Ltd.) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต และการสื่อสารข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ตครบวงจร เปิดเผยว่า“บริษัทฯ ได้ร่วมกับ 8 พันธมิตรชั้นนำระดับโลกเปิดให้บริการเทคโนโลยีการจัดการบริหารในรูปแบบใหม่เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจสำหรับองค์กรสามารถลดต้นทุนการดำเนินงานด้านการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูล ลดความเสี่ยงมีความยืดหยุ่นในการใช้งานตามความต้องการของแต่ละองค์กร b.cloud จึงถือเป็นบริการที่สามารถจัดสรรทรัพยากรได้อย่างรวดเร็ว สอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของยุคปัจจุบัน

 

อีกทั้งเพื่อรองรับการปรับตัวอย่างรวดเร็วและเพิ่มศักยภาพให้กับองค์กรธุรกิจสามารถบริหารจัดการงานไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และถือว่าเป็นการต่อยอดบริการที่มีอยู่เดิม ของ ISSP ที่ประกอบด้วย ระบบดาต้าเซ็นเตอร์ (DataCenter), การเชื่อมต่อข้อมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ต(Internet Connectivity), โซลูชั่นระบบความปลอดภัย (SecuritySolution), โซลูชั่นการติดต่อสื่อสาร (CommunicationSolution) และการเชื่อมโยงระบบ (System Integration)”

 

 

“b.cloud” บีคลาวด์ คือการนำเทคโนโลยี cloud computing มาพัฒนาใช้ให้สอดคล้องกับความต้องการในแต่ละองค์กรโดยในแต่ละองค์กรสามารถนำเทคโนโลยี cloud มาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในหลายรูปแบบ อาทิ Infrastructure as a Service หรือ IaaS คือบริการด้านโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งเป็นการให้บริการฮาร์ดแวร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์สตอเรจ ระบบเครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัย ในรูปแบบเวอร์ชวลไลเซชั่น (virtualization) ซึ่งทำให้เราสามารถจัดสรรทรัพยากรได้แบบไดนามิคเช่น หากต้องการเพิ่ม-ลดขนาดของซีพียู ฮาร์ดดิสก์หรือแรมของเครื่องเซิร์ฟเวอร์สามารถทำได้ทันที ตามความต้องการของผู้ใช้งาน(on demand) จาก cloud เทคโนโลยี ทำให้สะดวกยืดหยุ่น และง่ายต่อการบริหารทรัพยากรไอที


 

Platform as a Service หรือ PaaS คือบริการด้านแพลตฟอร์มซึ่งเป็นการให้บริการแพลตฟอร์มที่รองรับการทำงานของแอพพลิเคชั่นโดยผู้ใช้บริการสามารถปรับใช้และจัดการได้เอง โดยระบบ PaaS ประกอบด้วยระบบปฏิบัติการระบบฐานข้อมูล และระบบมิดเดิ้ลแวร์ โดยผู้ใช้ cloud ในรูปแบบนี้จะเป็นกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์(Software Developer) ที่ต้องการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อใช้งานบน cloud และให้ซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นนั้นใช้คุณสมบัติต่างๆของ cloud ที่จะไม่สามารถหาได้จากสภาวะปกติ (Non-cloudcomputing) โดยไม่ต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์ทุกอย่างเอง

 

 

เช่นความสามารถในการขยาย Computing Resource (CPU/Memory) เมื่อต้องใช้ประมวลผลข้อมูลจำนวนมาก หรือ ลด Computing Resource เมื่อใช้ประมวลผลข้อมูลจำนวนไม่มากเป็นต้น และ Software as a Service หรือ SaaS เป็นโมเดลทางด้านธุรกิจที่กำลังเป็นที่นิยมโดยมีแนวความคิดพื้นฐานเป็นการเอามาแทนที่การซื้อซอฟต์แวร์แบบเก่า ที่มีราคาแพงและการติดตั้งที่ยุ่งยาก โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องลงทุนซื้อซอฟต์แวร์แพคเกจและเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อมาติดตั้งใช้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนเองหรือเรียกอีกอย่างว่า การปรับแต่งซอฟต์แวร์ของตนเองและกระบวนการทางธุรกิจ

 

 

โดยแต่ละองค์กรสามารถเรียกใช้ Business Software บน cloud เทคโนโลยีได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา ที่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ เช่นการใช้ Email Application, ระบบ File Sharing /Content Management, ระบบ CRM Application สำหรับฝ่ายขายและฝ่ายบริการลูกค้าเป็นต้น

 

 

ด้านนายบัณฑิต ว่องวัฒนะสินกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์เนต โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิส โพรวายเดอร์ จำกัด หรือ ISSP กล่าวว่า “ปัจจุบันเทคโนโลยี cloud เริ่มเป็นที่แพร่หลายในการบริหารจัดการองค์กรในด้านเทคโนโลยี เนื่องจากสามารถลดต้นทุนการบริหารจัดการเห็นได้จากอัตราการเติบโตของตลาดที่มีการขยายตัวสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดมาตลอดโดยเฉพาะในต่างประเทศ

 

 

สำหรับในประเทศไทยแนวโน้มการหันมาใช้เทคโนโลยี cloud จะเริ่มเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นเพราะเทคโนโลยีนี้สามารถทำให้องค์กรหรือธุรกิจสามารถขยับขยายหรือปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ต่างๆ ได้อย่างคล่องตัว ยืดหยุ่นรวดเร็วมากขึ้น หรือที่เรียกว่า Business Agility โดยไม่มีภาระผูกพันที่ยาวนานเมื่อใช้ cloud เทคโนโลยี มาช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กรธุรกิจโดยที่ผู้ใช้สามารถเลือกใช้ได้ทั้ง Business Software หรือ VirtualServers และ Virtual Desktop จาก cloudได้ทันทีโดยไม่ต้องรอขั้นตอนหรือกระบวนการต่างๆ

 

 

นอกจากนี้ cloud ยังมีศักยภาพในการรองรับและตอบสนองความต้องการของแต่ละองค์กร ทั้งในรูปแบบ cloud ส่วนบุคคล (Private cloud) และรูปแบบ cloud สาธารณะ (public cloud) คือการใช้บริการบนอินเตอร์เน็ต”

 

 

ดร. กนกวรรณ ว่องวัฒนะสิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์เนต โซลูชั่นแอนด์ เซอร์วิส โพรวายเดอร์ จำกัด หรือ ISSPกล่าวเพิ่มเติมว่า “จากการที่เราได้เป็นผู้บุกเบิกในยุคดอทคอมมาแล้ว คำถามที่พบบ่อยคือหลังจากยุคดอทคอมแล้ว จะมีอะไรที่เป็นความเปลี่ยนแปลงแบบนั้นเกิดขึ้นอีก และ cloudcomputing ก็คือคำตอบ บริการ b.cloud ของ ISSP จะเป็นบริการcloud computing ที่ได้รับความสนใจจากคนในวงการไอทีรวมถึงองค์กรและธุรกิจต่างๆ และจะเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยข้อดีในหลายๆ ด้าน

 

 

 ไม่ว่าจะเป็นบริการที่สามารถตอบโจทย์ต่อความต้องการของผู้ใช้ที่สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นผ่านอินเตอร์เน็ตโดยผู้ใช้สามารถเข้ามาดึงเอาทรัพยากรข้อมูลส่วนกลางไปใช้ได้ไม่ว่าอยู่ที่ใดก็ตาม การที่เราใช้ผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมจากพันธมิตรระดับโลกและการที่เราเป็นผู้ที่อยู่ในธุรกิจด้านนี้มานานมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการดูแล จัดการ บริการ b.cloud จะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาโครงข่ายสื่อสารข้อมูล วงจรที่จะเชื่อมต่อความเร็วสูงเพื่อรองรับข้อมูลมัลติมีเดียและสื่อดิจิตอลที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว”

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้