นักศึกษาทุนโครงการผลิตครูมืออาชีพ
นำเข้าเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2555 โดย pop
อ่าน [58538]  

นักศึกษาทุนโครงการผลิตครูมืออาชีพ.....

ทันตแพทย์หญิง ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ    ประธานคณะกรรมการคัดเลือกสถาบันฝ่ายผลิตและนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูมืออาชีพ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกสถาบันฝ่ายผลิตและนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูมืออาชีพ เมื่อวันที่ ๑๒ มิถุนายน ๒๕๕๕ ที่ห้องประชุมราชวัลลภ
ประธานคณะกรรมการคัดเลือกสถาบันฝ่ายผลิตและนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูมืออาชีพ กล่าวภายหลังการประชุมว่า คณะกรรมการบริหารโครงการผลิตครูมืออาชีพ ได้กำหนดเกณฑ์การคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการผลิตครูมืออาชีพ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ รูปแบบการประกันการมีงานทำ กรณีคัดเลือกนิสิตนักศึกษาครูที่กำลังศึกษาชั้นปีที่ ๔ โดยมีรายละเอียดดังนี้คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ ต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย มีบุคลิกภาพดี มีคุณธรรม จริยธรรม ความประพฤติเหมาะสมที่จะเป็นครู ตาม พ.ร.บ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.๒๕๔๖ และ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.๒๕๔๗ ทั้งนี้ต้องเป็นนิสิตนักศึกษาครูหลักสูตรระดับปริญญาตรี ๕ ปี ที่กำลังศึกษาชั้นปีที่ ๔ ในปีการศึกษา ๒๕๕๔ ในสาขาวิชาที่โครงการฯ กำหนดจากความต้องการของหน่วยงานผู้ใช้ครูในแต่ละปีเกณฑ์การคัดเลือก จะใช้ ๑) ผลการเรียนเฉลี่ยสะสมทุกวิชา (GPAX)  ๒) ผลการเรียนในวิชาเอกสะสม (GPAX) ๓) ผลการเรียนในวิชาชีพครูสะสม (GPAX) ๓ ปีการศึกษา (ตั้งแต่ชั้นปีที่ ๑-๓) ตามข้อบังคับของสถาบันอุดมศึกษา ไม่ต่ำกว่า ๓.๐๐

 ในกรณีที่จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการผลิตครูมืออาชีพเกินกว่าที่โครงการผลิตครูมืออาชีพประกาศรับสมัคร คณะกรรมการจะดำเนินการคัดเลือก ตามวิธีและแนวทางที่กำหนด

 - นักศึกษาที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการฯ  รัฐจะไม่จัดสรรเงินทุนการศึกษาให้ เมื่อสำเร็จการศึกษาต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมทุกวิชา ผลการเรียนในวิชาเอกสะสม และผลการเรียนในวิชาชีพครูสะสม ไม่ต่ำกว่า ๓.๐๐ และต้องพร้อมทันทีที่จะรับการบรรจุเข้ารับราชการครู ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) หรือสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา (สอศ.) ตามที่โครงการฯ กำหนด หากได้คะแนนต่ำกว่าเกณฑ์จะถูกตัดสิทธิ์การได้รับการบรรจุเข้ารับราชการ

 - หากนักศึกษาต้องการยกเลิกไม่เข้าร่วมโครงการฯ ต้องแจ้งให้คณะกรรมการทราบล่วงหน้าอย่างน้อย ๑๕ วัน และหากเกิดปัญหาหรือมีข้อจำกัดที่ไม่สามารถดำเนินการตามเกณฑ์นี้ได้ ให้คณะกรรมการบริหารโครงการผลิตครูมืออาชีพพิจารณาดำเนินการอื่นๆ ได้ตามควรแก่กรณี โดยการวินิจฉัยของคณะกรรมการบริหารโครงการฯ ให้ถือเป็นที่สิ้นสุด


ทั้งนี้ ในการคัดเลือกนักศึกษาเข้าร่วมโครงการฯ คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายจำนวนร้อยละ ๓๐ ของอัตราการบรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่งครูผู้ช่วยของ สพฐ. และ สอศ. โดยในปีงบประมาณ ๒๕๕๖ มีอัตราที่ให้กับโครงการครูมืออาชีพ จำนวน ๑,๕๖๖ อัตรา แบ่งเป็น สพฐ. ๑,๔๗๒ อัตรา และ สอศ. ๙๔ อัตรา ซึ่งจะพิจารณาผู้ที่สมัครเข้าร่วมโครงการผลิตครูพันธุ์ใหม่เดิม จำนวน ๗๔๒ คนก่อนเป็นลำดับแรก โดยให้ยืนยันความประสงค์การเลือกประเภทโรงเรียน และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ได้สมัครไว้กับโครงการผลิตครูพันธุ์ใหม่ ตามเกณฑ์โครงการฯ ดังกล่าว หากจำนวนไม่ได้ครบตามอัตราที่จะบรรจุ ก็จะเปิดรับสมัครผู้ที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด เข้าร่วมโครงการผลิตครูมืออาชีพ ซึ่งคาดว่ามีตำแหน่งจำนวนประมาณ ๘๗๔ อัตรา

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้