เอไอเอส ตั้งเป้ามีลูกค้าใช้บริการ mPAY 1 ล้านราย
นำเข้าเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2555 โดย pop
อ่าน [58533]  

เอไอเอส ตั้งเป้ามีลูกค้าใช้บริการ mPAY 1 ล้านรายหรือโต 10-15% ในปีนี้ .....

เอไอเอส ตั้งเป้ามีลูกค้าใช้บริการ mPAY 1 ล้านรายหรือโต 10-15% ในปีนี้ ล่าสุดเปิดบริการใหม่ โอนถอนเงินโดยไม่ต้องใช้บัตร ATM เพียงมีรหัสก็สามารถกดเงินผ่านตู้ ATM กรุงไทยที่มีกว่า 8,200 ตู้ทั่วประเทศ
      
       นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า ปัจจุบันลูกค้าเอไอเอสมี 33 ล้านราย แบ่งเป็นลูกค้าระบบรายเดือน 3 ล้านราย และระบบเติมเงิน 30 ล้านราย โดยในจำนวนลูกค้าทั้งหมด มีลูกค้าที่ใช้บริการ mPAY แล้ว 8 แสนราย
      
       'เราตั้งเป้าจะมีลูกค้า mPAY จากเดิม 8 แสนราย ให้เพิ่มขึ้นเป็น 1ล้านรายหรือโตเพิ่มขึ้น 10-15% ภายในปีนี้ '
      
       ทั้งนี้ปัจจุบันบริการ mPAY ในส่วนของการให้บริการโอนเงินมีลูกค้าใช้บริการแล้วกว่า 20,000 ราย โดยเฉลี่ยต่อคนใช้ 4,000-5,000 บาท หรือ 10 กว่าล้านบาทต่อเดือน อย่างไรก็ตามภายหลังพฤติกรรมผู้ใช้บริการบน mPAY ในเรื่องธุรกรรมทางการเงินเปลี่ยนแปลงไปมากโดยต้องการความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อน เนื่องจากในอดีตเมื่อมีการโอนเงินจะต้องไปรับเงินที่โอนที่ร้านเทเลวิซ ซึ่งมีสาขาที่ให้บริการเพียง 500 สาขาเท่านั้น
      
       ทำให้เอไอเอสเปิดบริการใหม่ 'ถอนเงินง่าย แค่ใช้รหัสที่ตู้ ATM' ซึ่งร่วมมือกับ ธนาคารกรุงไทย โดยถือเป็นหนึ่งในบริการของ mPAY เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยเป็นบริการโอนถอนเงินซึ่งไม่ต้องใช้บัตร ATM แต่อย่างใด เพียงนำรหัสถอนเงินที่ได้รับไปกดที่ตู้ ATM กรุงไทยที่มีครอบคลุมทั่วประเทศถึง 8,200 ตู้ และในปีนี้คาดว่าจะขยายเพิ่มอีก1,000 ตู้ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
      
       'บริการดังกล่าวเอไอเอสหวังเจาะกลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ซเป็นหลัก เนื่องจากในกลุ่มดังกล่าวเป็นลูกค้าเอไอเอสถึง 1 แสนเบอร์ โดยการเปิดให้บริการใหม่ในครั้งนี้หวังจะช่วยเพิ่มลูกค้ากลุ่มอีคอมเมิร์ซอีก 50%'
      
       เอไอเอสจะยังไม่เก็บค่าบริการจนถึงช่วงกลางปีนี้ หรือในเดือนมิ.ย. 2555 แต่หลังจากนั้นจะคิดค่าบริการอัตราครั้งละ 35 บาทต่อ 1 รายการ โดยสามารถโอนถอนเงินได้ตั้งแต่มูลค่า 100-10,000 บาทในช่วงแรก ทั้งนี้เอไอเอสใช้งบการตลาดต่อปีประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 3 ส่วนคือในส่วนการโฆษณา การคืนกำไรให้ลูกค้า และการส่งเสริมให้กับคนขาย ส่วนงบประมาณเฉพาะส่วนของ mPAY ทั้งหมดต่อปีใช้ 20 ล้านบาทซึ่งรวมไปถึงบริการที่เพิ่งเปิดตัวในครั้งนี้ด้วย
      
 

 

 
กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 0 หน้า [หน้าถัดไปคือหน้าที่ 2] 1
 

 
เงื่อนไขแสดงความคิดเห็น
1. ทุกท่านมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระเสรี โดยไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่กล่าวพาดพิง และไม่สร้างความแตกแยก
2. ผู้ดูแลระบบขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
3. ความคิดเห็นเหล่านี้ ไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับคณะผู้จัดทำเว็บไซต์

ชื่อ :

อีเมล์ :

ความคิดเห็นของคุณ :
                                  

              * ใส่รหัสจากภาพที่เห็นลงในช่องด้านล่าง และใส่คำตอบจากคำถาม เพื่อยืนยันการส่งความเห็น
  และสำลีสีอะไร
    

          ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการแสดงความคิดเห็นโดยสาธารณชน ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าชื่อผู้เขียนที่้เห็นคือชื่อจริง และข้อความที่เห็นเป็นความจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ boyoty999@google.com  เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบและทำการลบข้อความนั้นออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้